Tang thương bao trùm lên vùng quê nghèo nơi 3 học sinh bị xe ô tô đâm tử vong

( PHUNUTODAY ) - Chiều 15/5 người thân đã tiến hành tổ chức tang lễ cho các nạn nhân xấu số, tang thương bao trùm cả vùng quê nhỏ.

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở địa bàn xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh khiến 3 học sinh tử vong và 4 người khác bị thương vào đêm 14/5. Khiến người dân địa phương cảm thấy xót xa,  nhiều người còn cảm thấy ám ảnh khi tới hiện trường vụ tai nạn. 

Danh tính 3 em học sinh tử vong gồm: Nguyễn Văn Đ. (SN 2002), Nguyễn Mạnh H. (SN 2001), Nguyễn Văn H. (SN 2002, cùng trú tại thôn Việt Vân, xã Việt Thống, huyện Quế Võ). Hai em bị thương đang được điều trị tại bệnh viện là Nguyễn Tiến Đạt và Nguyễn Văn Minh (cùng SN 1998, trú tại xã Nhân Hòa).

Là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường và đưa các cháu học sinh gặp nạn đi cấp cứu, ông Dương Quốc Sinh - Phó trưởng Công an xã Nhân Hòa cho biết, vào khoảng 21h35', ông Sinh nhận được tin báo của ông Cảnh (Công an viên xã Nhân Hòa) về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ngay gần UBND xã Nhân Hòa.

Ngay sau khi nhận tin báo, ông Sinh có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

"Khi đến hiện trường, tôi thấy có 2 học sinh đã tử vong ở khu vực hố thoát nước cạnh đường còn một cháu khác bị thương rất nặng đã được người dân đưa đi.

Lúc đó, một số người dân đã đưa cháu bị thương đi cấp cứu và đưa 2 cháu tử vong lên bờ. Lúc này, chúng tôi còn phát hiện thêm 1 cháu khác đang bị chiếc ô tô đè lên người.

Thấy vậy, tôi đã huy động công an viên của xã, tổ bảo vệ của thôn lân cận và người dân quanh khu vực tìm cách đưa các cháu ra ngoài.

Khi đó, phải hơn 10 người nhấc bổng một bên xe lên mới có thể đưa được các cháu ra. Phải sau hơn 20 phút, chúng tôi mới đưa được cháu này ra ngoài. 

Rất may mắn cho cháu bên dưới gầm xe là ruộng nhão bùn, nhiều nước nên mới có cơ hội sống sót", Ông Sinh bàng hoàng kể lại.

Tại thôn Việt Vân, xã Việt Thống nơi có 3 nam sinh tử vong, nhiều người dân nơi đây ai cũng thương xót. Chỉ trong phút chốc ngắn ngủi nơi này đã mất đi 3 học sinh đang tuổi cắp sách tới trường vì tai nạn giao thông thương tâm. Xung quanh xóm, đâu đâu cũng nghe thấy tiếng trống kèn vọng từ nơi các gia đình tổ chức lễ tang cho các nạn nhân xấu số.

x52

 Anh Hùng ngồi bần thần trong nhà khiến ai nhìn cũng xót xa. 

Anh Nguyễn Văn Hùng (bố em Nguyễn Mạnh H.) ngồi bần thần trong nhà, bản thân anh vẫn chưa dám tin mọi chuyện là sự thật.

"Lúc 21h tối 14/5 tôi bảo con về nhà chưa, cháu bảo con đang về rồi, ít phút sau tôi gọi thì máy không liên lạc được, sau đó một người dân gọi điện báo cháu bị tai nạn nói tôi nhanh chóng ra hiện trường. Ra đến nơi, tôi thấy con tôi mặt dính đầy máu, và mọi thứ như tuyệt vọng khi cháu không qua khỏi", Anh Hùng đau khổ kể lại.

Vì mất con nên mẹ của H. liên tục ngất lịm, người thân phải cố dìu chị vào trong nhà. Theo người thân, trước H. cũng có một anh trai nhưng đã tử vong do tai nạn giao thông, giờ đến H. nên người thân như suy sụp.

x53

 Ông Nguyễn Văn Ân (ông nội em Đ.) nấc nghẹn khi kể về đứa cháu tội nghiệp.

Tại gia đình em Nguyễn Văn Đ. người thân hiện vẫn đang cố chờ bố em đi xuất khẩu lao động bên nước ngoài về nhìn con lần cuối. 

Ông Nguyễn Văn Ân ( ông nội em Văn Đ.) cho biết, Đ. là con trai duy nhất trong gia đình có 3 anh em. Bố đi làm xa nhưng Đ. ý thức học tập tốt và luôn là học sinh tốp đầu của lớp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn