Táo khổng lồ ở Nhật gần 500 nghìn một quả, xem đến ảnh thứ 4 ai cũng sốc

( PHUNUTODAY ) - Đây là một loại Táo khổ lồ được trồng hoàn toàn tại Nhật lý do nó được ưa chuộng vì loại Táo này không hề có bất kì một loại phân bón hay thuốc trừ sâu nào.

 Trong danh sách 10 loại quả đắt nhất trên thế giới thì Sekai Ichi xếp hàng thứ 3 về độ xa xỉ. Nếu xét về hương vị thì chúng không quá đặc biệt để có đến mức giá 21 USD/trái (khoảng 484.087 đồng), vậy đâu mới là lí do loại quả này được nhiều người tìm mua?

Táo Sekai-ichi có nguồn gốc chủ yếu ở tỉnh Aomori, trong đó hơn một nửa là được trồng tại thành phố Hirosaki và được nông dân chăm sóc vô cùng tỉ mỉ.

soc-voi-gia-cua-loai-tao-to-nhu-buoi-duoc-trong-cham-soc-thu-hoach-hoan-toan-thu-cong-t1-1531903073542906815867-1532078801-776-width640height640

Trong khi tất cả các giống táo khác trên thế giới đều được áp dụng quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch,... bằng máy móc thì Sekai Ichi lại hoàn toàn thủ công.

Các ruộng trồng táo đều được người nông dân trực tiếp tỉ mỉ thụ phấn bằng tay. Từ lúc còn ở trên cây, quả táo đã được bọc kỹ càng để ngăn ngừa côn trùng thâm nhập, cắt bỏ hoa và quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn, hay sử dụng tấm phản quang giúp trái táo hấp thụ được ánh mặt trời để có màu sắc đều, đẹp.

soc-voi-gia-cua-loai-tao-to-nhu-buoi-duoc-trong-cham-soc-thu-hoach-hoan-toan-thu-cong-t2-15319030735461748578204-1532078801-920-width640height480

Việc phân tích thổ nhưỡng, phân tích dư lượng thuốc trừ sâu hay phân tích độ phóng xạ cũng được thực hiện kỹ càng để đảm bảo chất lượng từng trái táo.

Những trái táo "thần kỳ" được trồng theo chế độ chăm sóc đặc biệt tại trang trại của ông Okinori Kimura - một nông dân Nhật Bản nổi tiếng nhờ phương pháp trồng táo không cần phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

soc-voi-gia-cua-loai-tao-to-nhu-buoi-duoc-trong-cham-soc-thu-hoach-hoan-toan-thu-cong-t3-15319030735481519779848-1532078801-494-width640height427

Mỗi quả sau khi thu hoạch được rửa sạch bằng mật ong để luôn giữ được độ tươi mát, tránh bị va đập mạnh dẫn đến dập nát. Đây được xem là lý do khiến loại táo này có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Được biết, hiện táo Sekai-ichi được nhập về Việt Nam theo cả đường xách tay lẫn chính ngạch. Chị Thanh Loan, chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) cho hay, táo Sekai-ichi của Nhật nặng trung bình 4 lạng/trái, chu vi trung bình từ 12-18cm, đã được bán trong siêu thị một thời gian.

Nhưng riêng loại khủng nặng từ 6-8 lạng, thậm chí 1kg thì hiếm. Với kích cỡ này, táo Sekai-ichi được xếp vào hàng lớn nhất trong các loại táo.

Để có những trái táo Sekai-ichi thơm ngon nổi tiếng, những nông dân trồng táo của Nhật Bản phải có chế độ chăm sóc hết sức cầu kì, hoàn toàn thủ công. Táo sau khi thu hoạch được rửa sạch bằng mật ong để giữ độ tươi.

10_42116_gsgh

"Khách hàng rất ưa chuộng táo Nhật không chỉ bởi nông sản nước Nhật luôn nổi tiếng về chất lượng, còn bởi đây là loại táo không hề được sử dụng bất kỳ một loại thuốc sâu và phân bón, không cần cho vào tủ lạnh mà vẫn có thể để được tới 4 năm liền mà vẫn không bị hỏng. Loại táo này có thể ăn cả vỏ sau khi rửa sạch bằng nước. Vỏ có lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao hơn thịt táo" - chị Loan thông tin.

 Công dụng của Táo.

Táo có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố và axít hoa quả. Trong quả táo có chừng 30mg ketone, 15% là các chất hydro các-bon và chất keo táo; các loại vitamine A, C và E. Ngoài ra, kali và các chất chống oxy hóa cũng rất phong phú. Lượng canxi trong táo cũng cao hơn trong các loại hoa quả, giúp trung hòa lượng muối dư thừa trong cơ thể.

Axít trong táo có tác dụng ngăn ngừa béo phì nửa thân dưới. Chất xơ trong táo có tác dụng chống táo bón. Chất keo trong táo có tác dụng thải loại chất chì, thủy ngân, măng-gan tồn đọng trong đường ruột, điều hòa lượng đồng trong máu, ngăn ngừa hiện tượng tỷ lệ đường huyết tăng vọt hoặc giảm mạnh đột ngột. Với lượng iốt nhiều gấp tám lần trong chuối tiêu và gấp 13 lần trong quýt, táo có thể chống bệnh bướu cổ.

Các thí nghiệm đã cho thấy, người bị bệnh tiểu đường ăn táo chua sẽ có tác dụng giảm thấp triệu chứng bệnh; người bị bệnh tim mạch và béo phì thì nên ăn táo ngọt; để trị chứng táo bón có thể ăn táo nấu chín; ăn táo trước khi đi ngủ sẽ làm cho khoang miệng sạch sẽ, cải thiện công năng thận; nước ép táo tươi có thể trị ho và khản tiếng.

Táo tươi xay nhỏ nấu chín là món ăn tốt trị chứng khó tiêu cho trẻ em và người già. Mỗi ngày ăn một quả táo cả vỏ, sẽ rất có ích trong việc chống các chứng viêm khớp và thiếu máu. Trẻ em hay ăn táo có thể tăng cường trí lực, vì táo được người Hồng Kông mệnh danh là “quả trí nhớ”.

Nếu ăn một quả táo bằng cách nhai kỹ nuốt chậm trong 15 phút thì không chỉ có lợi cho tiêu hóa, mà còn có thể diệt được tới 99% các vi sinh vật có hại trong miệng thực quản và dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu