Tắt ngay tính năng này trên iPhone nếu bạn không muốn bị MẤT TIỀN OANH UỔNG!

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người sử dụng iPhone phàn nàn rằng tài khoản trong điện thoại của họ nhiều khi tự dung “không cánh mà bay”. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách ngăn chặn hiện tượng phiền não trên.

Tắt ngay tính năng này trên iPhone nếu bạn không muốn bị MẤT TIỀN OANH UỔNG!

Kể từ phiên bản hệ điều hành iOS 9, Apple đã tập trung vào việc cải thiện tính năng, tăng cường trải nghiệm người dùng, thiết kế lại giao diện, tiết kiệm pin tốt hơn… và nhiều thay đổi khác.

Tuy nhiên, có lẽ là rất nhiều người không để ý đến tính năng Wi-Fi Assist mới được Apple thêm vào.

Tính năng này sẽ giúp bạn tự động chuyển sang sử dụng kết nối 3G/4G trong trường hợp kết nối Wifi yếu hoặc bị lỗi, điều này nhằm đảm bảo quá trình kết nối internet được liên tục và ổn định. Đáng chú ý, tính năng này sẽ được tự động kích hoạt trên iPhone.

Tất nhiên, việc sử dụng dữ liệu di động lúc này sẽ mang đến cho bạn một kết nối nhanh hơn, nhưng nếu không thiết lập các mức độ giới hạn, người dùng sẽ phải đối mặt với các hóa đơn thanh toán cao ngất ngưởng vào mỗi cuối tháng.

Bạn hãy thử tưởng tượng khi đang tải một game có dung lượng vài GB, bỗng nhiên kết nối Wifi bị chập chờn hoặc yếu đi đôi chút thì với tính năng Wi-Fi Assist, iPhone của bạn sẽ tự động bật kết nối 3G/4G lên để tiếp tục tải game và bạn hiểu điều gì sẽ xảy ra rồi đấy.

Cách tốt nhất là bạn nên tắt tính năng Wi-Fi Assist trên iOS 9 khi không cần đến. Để làm được điều này, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

IPHONE PHUNUTODAY

Bước 1 vào phần cài đặt của iPhone 

IPHONE1 PHUNUTODAY

Bước 2 vào phần di động, kéo xuống dưới cùng và tắt phần wi - Fi Assist 

Tắt các kết nối mạng khi không cần thiết sử dụng

Bên cạnh vấn đề mất phí  tự động kích hoạt ứng dụng của Apple, thì tự động kết nối trên iPhone cũng là một nguyên nhân móc một khoản tiền trên tài khoản điện thoại của bạn. Do đó, dù  bạn không thường xuyên gọi điện hay nhắn tin thì tài khoản của bạn vẫn có khả năng bị trừ khá nhiều tiền.

Có khá nhiều ứng dụng trên iPhone như  Mail hay Facebook đã “âm thầm” kết nối mạng và sử dụng dữ liệu và dĩ nhiên lấy đi một khoản không nhỏ trong tài khoản của bạn. Để giải quyết tình trạng này bạn nên lưu ý nến kết nối Dữ liệu di động, có thể tắt đi và chỉ mở chúng khi thực sự cần thiết thông qua thao tác đơn giản: vào Cài đặt > Di động > Dữ liệu di động.

IPHONE2 PHUNUTODAY

 

Theo:  khoevadep.com.vn