Taylor Swift bị kiện vì nghi vấn ‘đạo nhái' bản siêu hit ‘Shake It Off’ từ bản hit nhiều năm trước

( PHUNUTODAY ) - Những người hâm mộ nàng ca sỹ nhạc đồng quê Taylor Swift lại sửng sốt khi cô bị buộc tội nhái ca từ trong ca khúc hit “Shake It Off”.

Ngày 19/9, Taylor Swift vừa bị kiện bởi hai nhạc sĩ Sean Hall và Nathan Butler - hai nhạc sĩ sáng tác bài "Playas Gon' Play" của nhóm 3LW ra mắt hồi năm 2001.

287

MV Shake It Off - Taylor Swift Taylor Swift bị kiện vì ca khúc phát hành cách đây 3 năm.

Theo họ, trong quá trình viết Shake It Off năm 2014, Taylor Swift đã sử dụng một đoạn lời từ bài hát Playas Gon’ Play do hai người này sáng tác năm 2001.

Cụ thể trong bài này có câu "Playas, they gonna play and haters, they gonna hate", trùng hợp thay lại rất giống câu "Cause the players gonna play... And the haters gonna hate..." trong siêu hit "Shake It Off" của Taylor Swift.

Do đó, Sean Hall và Nathan Butler cho rằng nữ ca sĩ đã đạo nhái lời ca khúc của họ, đặc biệt là khi câu hát nói trên chiếm 20% nội dung bài "Shake It Off".

288

 Taylor Swift thực sự "nổi loạn" trong ca khúc Shake It Off.

Bộ đôi tuyên bố Taylor Swift và các cộng sự của cô "chắc chắn đã xem Playas Gon 'Play" trước khi viết và phát hành ca khúc của mình.

Bên phía hai nhạc sĩ yêu cầu một số tiền bồi thường lớn, tuy chưa rõ số tiền chính xác là bao nhiêu.

286

 Phía Taylor Swift phủ nhận cáo buộc của bộ đôi nhạc sĩ. 

Ngày 20/9, đại diện của nữ ca sĩ lên tiếng bác bỏ cáo buộc. Phía giọng ca Bad Blood khẳng định: "Đây là một tuyên bố vô lý và không có mục đích gì khác ngoài việc kiếm tiền. Luật pháp rất minh bạch và rõ ràng".

Sean Hall là nhà sản xuất từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Justin Bieber, Maroon 5… Trong khi đó, Nathan Butler hợp tác với Backstreet Boys và Luther Vandross.

Hồi năm 2015, nam ca sĩ Jesse Graham cũng từng nộp đơn kiện tố cáo Taylor Swift đạo câu "the haters gonna hate / the players gonna play" từ ca khúc "Haters Gone Hate" của anh sáng tác vào năm 2013, đồng thời yêu cầu số tiền bồi thường tới 42 triệu USD (950 tỷ VND).

Nhưng chỉ ít ngày sau đó, thẩm phán đã bãi bỏ đơn kiện này vì thiếu chứng cứ thuyết phục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link