Tết Đinh Dậu 2017, xuất hành theo giờ này tránh xui xẻo, mang lại may mắn cả năm

( PHUNUTODAY ) - Chuyến xuất hành ra khỏi nhà đầu tiên sau giao thừa đầu năm mới có ý nghĩa rất quan trọng, là mang may mắn, phúc lộc về cho bản thân, gia đình.

1. Giờ xuất hành năm 2017 tốt nhất

Thông thường dân gian hay căn cứ vào Bảng giờ hoàng đạo đối với từng tuổi để chọn giờ xuất hành. Tuy nhiên, với việc xuất hành đầu năm, nhất là ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu năm 2017, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

– Với người Thìn, Thân, Sửu: Nên chọn giờ Tý (23h-1 giờ sáng). Người tuổi Ngọ tránh giờ này.

– Với người tuổi Ngọ, Tuất, Hợi: Nên xuất hành vào giờ Dần (3-5 giờ sáng). Người tuổi Thân tránh xuất hành giờ này.

– Với người tuổi Tỵ, Sửu, Thìn: Nên chọn giờ Dậu (17-19 giờ). Người tuổi Mão tránh xuất hành giờ này.

– Với người tuổi Tý, Dần,Mùi, Dậu: Là những con giáp may mắn khi có thể xuất hành vào các khung giờ trừ khung giờ Triệt lộ Không vong năm nay đúng vào giờ Mùi (13 -15 giờ) ngày mùng 1 Tết. 

Lưu ý: Giờ Mùi (13 -15 giờ) ngày mùng 1 Tết năm nay trùng với giờ Triệt lộ Không vong, bị xem là rất xấu cho việc xuất hành với bất kỳ tuổi nào. Do đó bạn cần chú ý tuyệt đối tránh xuất hành vào thời điểm này.

2. Hướng xuất hành năm 2017 tốt nhất

Năm nay, mùng 1 Tết là ngày Ất Mão, được xem là ngày tương đối tốt để xuất hành năm 2017.

Các hướng xuất hành được chọn cũng căn cứ vào mục đích của người xuất hành là cầu tài lộc, sức khỏe, công danh…

di-du-xuan phunutoday

 Ảnh minh họa

Hướng xuất hành theo lịch pháp của ngày mùng 1 Tết sẽ là:

- Tài thần: Đông Nam

- Hỷ thần: Tây Bắc

Giải thích rõ hơn về hướng xuất hành, người cầu phúc có thể tìm trên bản đồ những địa điểm tâm linh như chùa, đền… theo hướng phù hợp tính từ ngôi nhà của mình.

Theo quan điểm phong thủy hiện đại, việc cầu phúc tại các đình, chùa, đền trong ngày mùng 1 Tết sẽ mang yếu tố hỗ trợ tốt nhất cho tín ngưỡng, tâm lý của chủ sự.

Tuy nhiên, cũng theo lịch pháp, đây là ngày tương đối bất lợi cho người tuổi Kỷ Dậu, Đinh Dậu, Tân Mùi và Tân Sửu. Và tính theo địa chi, cũng bất lợi với những người tuổi Tý (Hình), Thìn (Hại), Dậu (Xung) ứng với địa chi của ngày này. Do đó, lời khuyên với những người mang tuổi trên là nên hạn chế việc giao thông, chúc Tết… mà chỉ nên đón khách tại nhà.

3. Xuất hành đầu năm nên làm gì?

Việc xuất hành đầu năm vào giờ đẹp và chọn hướng tốt nhìn chung đều hướng tới sự may mắn. Chính vì thế những việc làm được tiến hành sau khi xuất hành đi về địa điểm đó cũng nên là những việc làm tốt đẹp, thể hiện tâm thành của bản thân.

Theo ý kiến của một số chuyên gia thì đầu năm Đinh Dậu, khi xuất hành nên cầu bình an, cầu tài lộc và lương duyên đôi lứa sẽ dễ thành. Bạn có thể đi lễ chùa, chúc Tết thăm hỏi người thân, họ hàng, bạn bè…

Tuy nhiên nếu là xuất hành lễ chùa thì thay vì cầu tài lộc, bạn nên cầu phúc, cầu an cho gia đình, người thân, cầu khai mở trí tuệ cho con cháu học hành tấn tới.

Đặc biệt lưu ý nếu khi xuất hành lễ chùa bạn nên xin nhà chùa một thứ gì đó để thỏa nguyện bình an và may mắn như bao diêm hay bật lửa… mang về nhà.

Tuyệt đối tránh việc hái lá bẻ cành, vừa bất lợi cho môi trường vừa có thể bị coi là rước nhầm vong về nhà, vô cùng bất lợi.

 *Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn