Cô gái 23 tuổi đau đớn khi phát hiện ra nguyên nhân khiến cô sảy thai 5 lần liên tục trong vòng 6 năm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ trong vòng 6 năm, cô gái này đã bị sảy thai 5 lần liên tiếp. Cô đã vô cùng đau đớn khi phát hiện ra sự thật.

Được biết, cô gái Shannon Reed (23 tuổi) đến từ Prudhoe, Newcastle (Anh) chia sẻ rằng trong vòng 6 năm qua, cô mang thai 5 lần, lần nào cũng tràn đầy hy vọng, nhưng rồi cô thất vọng đến tận cùng vì cả 5 lần đều bị sảy thai.

Shannon kể lại rằng trong 4 lần mang thai đầu tiên, thai nhi trong bụng Shannon chỉ tồn tại không quá 6 tuần. Cô nghi ngờ rằng cơ thể đang có gì đó không ổn nên đến bệnh viện kiểm tra, làm xét nghiệm. Tuy nhiên, các bác sỹ nói rằng không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Tháng 5/2017, cô mang thai lần thứ 5. Qua tuần thứ 6, thai nhi vẫn ổn và cô đã hy vọng rằng lần này sẽ thành công.

Khi thai nhi đang ở tuần thứ 12, cô bị đau bụng dữ dội và chảy nhiều máu. Mọi hy vọng dập tắt khi bác sỹ thông báo thai nhi không giữ được. Shannon đã đau đớn đến tột cùng khi một lần nữa không giữ được con.

can-benh-bi-an-khien-nguoi-me-say-thai-5-lan-lien-tuc-trong-vong-6-nam-1-1510211498-910-width600height720

 Người phụ nữ 23 tuổi đã bị sảy thai 6 lần liên tiếp.

Liên tiếp mất con khiến Shannon rơi vào căng thẳng, tuyệt vọng. Thậm chí, mối quan hệ giữa cô và chồng từng có nguy cơ bị tan vỡ vì vấn đề con cái. 

Thời gian gần đây, Shannon đi kiểm tra sàng lọc trước sinh tại bệnh viện và cô đã phát hiện ra nguyên nhân khủng khiếp khiến cô bị sảy thai.

Các bác sỹ cho biết Shannon bị Hội chứng máu dính (hay còn gọi là hội chứng chống phospholipid). Đây là một loại rối loạn tự nhiên do hệ thống miễn dịch mắc sai lầm mà sản sinh ra kháng thể chống lại các chất liên quan đến quá trình đông máu. Hội chứng này có thể gây ra sẩy thai liên tiếp và thai chết lưu.

Dù đã tìm ra nguyên nhân và hướng điều nhưng Shannon vẫn cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến việc mang thai lần nữa. Các bác sĩ không chắc chắn có bao nhiêu người mắc bệnh này, nhưng đó là nguyên nhân dẫn đến 15% trường hợp sảy thai.

Nếu mang thai lần nữa, Shannon cần tiêm thuốc làm loãng máu hàng ngày. Cô vẫn lo sợ nhưng khuây khỏa khi biết nguyên nhân và cách điều trị. Cô chắc chắn sẽ mang thai trong tương lai, hiện tại đã có nhiều hi vọng hơn.

can-benh-bi-an-khien-nguoi-me-say-thai-5-lan-lien-tuc-trong-vong-6-nam-2-1510211498-139-width600height400

 Hội chứng máu dính có thể gây ra sẩy thai liên tiếp và thai chết lưu. (Ảnh minh họa).

Hội chứng kháng thể kháng phospholipid (APS), còn được gọi là hội chứng máu dính hoặc hội chứng Hughes hình thành cục máu đông trong động mạch hoặc tĩnh mạch. Đây là nguyên nhân gây sảy thai liên tục cũng như đột quỵ ở người trẻ.

Bệnh này cũng gây huyết áp cao ở bà bầu trong thai kỳ hoặc trẻ sinh non. Hội chứng kháng thể kháng phospholipid xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công các protein khiến tế bào máu dính với nhau và dễ bị đông máu hơn.

Để điều trị hội chứng này cho bà bầu, bác sĩ sẽ ngăn hình thành cục máu đông và các biến chứng khi mang thai bằng thuốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn