Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 học sinh được nghỉ ngày nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định của Bộ Giáo dục, nếu ngày nghỉ lễ, Tết trùng vào ngày nghỉ cuối tuần thì được nghỉ bù, thời gian nghỉ Tết nguyên đán ít nhất là 16 ngày.

Đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT chưa ban hành văn bản quy định về việc nghỉ Tết âm lịch 2017 (Đinh Dậu). Tuy nhiên, căn cứ theo mọi năm thì tết nguyên đán 2017 học sinh sẽ được nghỉ ít nhất là 16 ngày.

Theo đó, học sinh bắt đầu nghỉ từ ngày 23/1/2017 (tức ngày 26 tháng chạp âm lịch) đến hết ngày 5/2/2017 (tức mùng 9 Tết). Tuy nhiên, do có 2 ngày nghỉ cuối tuần trước đó, vì vậy kỳ nghỉ lễ này sẽ được nghỉ tổng cộng là 16 ngày.

Đối tượng được nghỉ theo lịch này là giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong toàn quốc do Bộ GD&ĐT ban hành.

nghi-tet-nguyen-dan-2017-hinh-anh--1024x683

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2017 của học sinh dự kiến là 16 ngày liên tiếp (Ảnh minh họa) 

Riêng Tết Dương lịch, do mùng 1 vào chủ nhật nên các trường học thực hiện theo quy định hoán đổi ngày nghỉ lễ, Tết của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho học sinh nghỉ 3 ngày.

Về học bù, việc học bù  thực hiện theo nguyên tắc những trường nào học 5 ngày/tuần sẽ cho học sinh học bù vào thứ bảy ngày 24/12/2016 hoặc thứ bảy tuần tiếp theo ngày 7/1/2017.

Từ khi áp dụng cách hoán đổi ngày nghỉ đã đem lại các lợi ích thiết thực như bố mẹ có thể làm việc không bị ngắt quãng, có thể chủ động sắp xếp công việc, giải quyết việc cá nhân, các con có thể thoải mái vui chơi...

Tuy nhiên, do thời gian nghỉ Tết dài nên các con thường mải chơi, dễ quên bài. Chính vì vậy hiệu trưởng các trường đều cho biết đang chuẩn bị kế hoạch để giúp học sinh "bắt nhịp" việc học tập sau Tết, đặc biệt là các trường mầm non.

Một hiệu trưởng mầm non cho biết trong buổi sáng đi học đầu tiên, giáo viên có thể tổ chức nhiều trò chơi, gợi ý cho các em kể lại cách ăn tết của gia đình mình, tạo không khí lớp học thoải mái, vui tươi, để các bé không cảm thấy "buồn" khi phải trở lại trường sau những ngày được nghỉ ở nhà cùng gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link