Thải độc cơ thể để ngày tết luôn khỏe mạnh bằng loại củ nhà nào cũng có sẵn

( PHUNUTODAY ) - Thải độc cơ thể để ngày tết luôn khỏe mạnh bằng loại củ nhà nào cũng có sẵn - bỏ túi ngay nhé.

Để có thể thanh lọc cơ thể, giải pháp quan trọng nhất vẫn là một chế độ ăn uống hợp lý cùng với lối sống lành mạnh, có lợi cho hệ tiêu hóa và tiếp sinh lực cho các cơ quan iữ chức năng giải độc là gan, thận và da. Đây cũng là cách để bạn giữ sức khỏe mùa thu được tốt nhất.

Thời điểm mùa thu đông có rất nhiều loại rau của quả có giá trị dinh dưỡng cao. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng rau củ quả để thải độc cơ thể hữu hiệu mà mất ít chi phí.

thanh-loc-co-the

 

Lợi ích từ cà rốt

Giàu kali

Nước ép cà rốt có chứa kali, là một khoáng chất quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng của các chất điện phân và chất lỏng trong tế bào cơ thể.

Nếu có đầy đủ các khoáng chất trong cơ thể thì chúng ta sẽ phòng tránh được chứng giảm kali huyết (hay còn gọi là hạ kali máu), co thắt cơ, mụn trứng cá hay da khô. 230ml nước cà rốt có thể cung cấp cho bạn 10% lượng kali cần thiết mỗi ngày. Nhưng hãy lưu ý rằng, nếu bạn bị bệnh thận, thì không nên cung cấp quá nhiều kali cho cơ thể.

Giàu vitamin A

Ai cũng biết là cà rốt rất giàu vitamin A. Cứ 230ml nước ép cà rốt lại cung cấp cho bạn 800% lượng vitamin A cần thiết cho một ngày.

Vitamin A rất tốt cho mắt, vì vậy, uống nước ép cà rốt hằng ngày có thể giúp thị lực khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, chúng cũng tốt cho sự phát triển của các mô, đặc biệt là những phần mô ở trong xương.

Giàu vitamin C

Nước cà rốt cũng chứa rất nhiều vitamin C. Cứ 230ml nước cà rốt tươi lại cung cấp cho bạn 35% lương vitamin cần thiết cho một ngày. Điều này làm kích thích sự sản sinh collagen trong da, răng, xương, và màng nhầy.

Vitamin C cũng là một thành phần quan trọng trong việc loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, vì nó là một chất chống oxy hóa. Bạn có thể thêm chanh hoặc cam vào nước ép cà rốt để có một thức uống hoàn hảo nhất cung cấp vitamin C cho cơ thể hàng ngày.

Bên cạnh chế độ ăn lành mạnh, bạn cần thực hiện uống nhiều nước. Đây là giải pháp hàng đầu để thanh lọc cơ thể. Đặc biệt, nước cam, chanh rất tốt để giải trừ độc tố trong cơ thể. Nên uống một cốc nước nóng vắt nửa quả chanh vào buổi sáng bởi chanh giúp cho việc hấp thụ nước tốt hơn và thúc đẩy tiêu hóa, giải độc tốt hơn.

Uống trà cũng rất tốt

Trà không chỉ chứa các chất chống oxy hóa mà còn chống mất nước, người ta sẽ ít có nhu cầu ăn quá nhiều, gây tích lũy không cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến tập thể dục, yoga, khí công mỗi ngày một giờ để loại bỏ độc tố, cải thiện lưu thông máu. Tập thể dục còn tăng cường tiêu hóa, giảm căng thẳng, bôi trơn các khớp xương và tăng cường sức khỏe nói chung và giữ sức khỏe mùa thu nói riêng. Có nghiên cứu đã chứng minh người tập thể dục thường xuyên có lượng độc tố trong người ít hơn so với người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn