Thảm án chồng sát hại vợ và gia đình nhà vợ: Nhân chứng kể lại giây phút "kinh hoàng" khi thấy vụ án mạng

( PHUNUTODAY ) - "Nghe tiếng tri hô của các nạn nhân, chúng tôi vội chạy sang nhà ông Lược thì đã thấy bà Hòa nằm dưới đất với nhiều vết máu loang lổ..."

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 1h sáng 19/01, tại thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi (Hưng Yên) xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người chết và 1 người bị thương nặng.

Đối tượng gây án được xác định là Bùi Kim Hiền SN 1974, trú tại thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi (Hưng Yên).

tham an 2 - phunutoday

 Đối tượng Bùi Kim Hiền tại cơ quan công an. (Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên).

Theo Truyền hình ANTV, 2 nạn nhân tử vong là chị Lê Thị Nhung (sinh năm 1974, là vợ đối tượng), bà Vũ Thị Hòa (sinh năm 1946, là mẹ vợ đối tượng) và người bị thương là ông Lê Xuân Lược (sinh năm 1941, là bố vợ đối tượng) cùng trú tại thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi (Hưng Yên).

Vào thời điểm trên, tại nhà riêng của mình, Bùi Kim Hiền (SN 1974, là chồng của nạn nhân Nhung) đã ra tay sát hại vợ mình bằng con tiện cầu thang gỗ dài khoảng 50cm. Nạn nhân Nhung chết do bị thương nặng ở vùng trán và thái dương bên trái.

Sau khi giết hại chị Nhung, Hiền tiếp tục cầm dao đến nhà bố mẹ vợ là ông Lược và bà Hòa, cách nhà Hiền khoảng 300m. Lúc này thấy ông Lược ra ngoài đi vệ sinh, Hiền nhảy qua tường rào vào nhà và dùng con dao dài khoảng 30cm chém nhiều nhát vào ông Lược. Nghe thấy tiếng ông Lược kêu cứu, bà Hòa từ trong nhà chạy ra cũng bị Hiền dùng dao chém liên tiếp vào đầu và mặt khiến bà Hòa tử vong tại chỗ. Ông Lược sau đó được người dân địa phương đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Theo báo Giao thông, bà T, hàng xóm nạn nhân cho hay, “Nghe tiếng tri hô của các nạn nhân, chúng tôi vội chạy sang nhà ông Lược thì đã thấy bà Hòa nằm dưới đất với nhiều vết máu loang lổ, ông Lược bị thương nặng nên chúng tôi đưa ông Lược đi cấp cứu và thông báo cho lực lượng chức năng địa phương. Các anh công an cũng đã có mặt tại hiện trường để bắt giữ đối tượng cùng toàn bộ tang vật gây án. Suốt đêm, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ án”, bà T nói.

Nhắc đến sự việc, ông Bùi Kim Binh (bố chồng chị Nhung) rưng rưng, khoảng 23 giờ đêm ngày 18/1 gia đình ông đang ngủ thì được người thân thông báo Hiền đến nhà bố vợ chém người. Thấy vậy, ông Binh chạy xuống nhà gọi chị Nhung nhưng không thấy con dâu trả lời.

“Lúc này tôi chạy đi báo công an, còn vợ tôi và cháu Hiếu (con thứ hai nạn nhân) chạy xuống nhà thì thấy con dâu tôi nằm bất động trên giường, trên trán có máu và đã tử vong. Một lát sau lực lượng công an có mặt và bắt con trai tôi về trụ sở UBND xã, sau đó Hiền được dẫn giải về Công an tỉnh Hưng Yên”, ông Binh nghẹn ngào

tham an 1 - phunutoday

Căn nhà chị Nhung sinh sống, nơi xảy ra thảm án. Ảnh: Đ.Tuỳ

Bà Bùi Thị Ặp (SN 1949, mẹ chồng nạn nhân) cho biết: "Sau khi khám nghiệm tử thi hoàn tất, cơ quan công an đã bàn giao thi thể con dâu và bà thông gia cho 2 gia đình lo hậu sự. Vào lúc 14 giờ chiều nay (20/01), gia đình tôi làm lễ an táng cho con dâu tại nghĩa trang địa phương”.

Từ khi nhận được người thân thông báo sự việc, cháu Bùi Kim Hùng (SN 1998, con lớn chị Nhung) như người mất hồn và khóc ngất. Hùng không còn giữ được bình tĩnh vì cùng lúc Hùng đã mất đi hai người thân yêu nhất của mình. Lúc còn mẹ, cuộc sống gia đình đã khốn khó, giờ không còn mẹ nữa càng khiến cho tương lai của 2 anh em Hùng trở nên mờ mịt.

tham an - phunutoday

Người thân nạn nhân "khóc ngất" trước nỗi đau quá lớn.

Theo người dân cho biết, anh Hiền và chị Nhung đã xây dựng gia đình với nhau được gần 20 năm, sinh được 2 cháu trai ngoan ngoãn, khôi ngô. Cháu lớn đang học Đại học năm thứ nhất, cháu bé 12 tuổi. Gia đình 5 - 6 năm trở lại đây đều thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, bản thân 2 vợ chồng chỉ trông cậy vào vài sào lúa và số tiền trợ cấp xã hội hằng tháng của anh Hiền. Những lúc nông nhàn ai thuê làm gì thì làm, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn.

Liên quan đến vụ việc, một cán bộ xã Hồ Tùng Mậu cho biết, đối tượng Hiền là người có tiền sử bị bệnh thần kinh, cách đây khoảng 6 - 7 năm anh được điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Hải Dương.

Mấy năm trở lại đây, bệnh tình của Hiền có thuyên giảm nên được gia đình đón về ở cùng vợ con. Trong gia đình, họ hàng, làng xóm, quan hệ với gia đình nhà vợ ít khi xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên gần đây anh Hiền nghi ngờ vợ mình giấu giếm anh tiền bạc nên có lẽ đây là nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm.

Theo:  khoevadep.com.vn