Thảm án kinh hoàng ở Điện Biên: Nghi can đã ăn lá ngón tự sát

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ thảm án 3 người trong 1 gia đình bị sát hại dã man ở Điện Biên, nghi can trong quá trình trốn chạy đã ăn lá ngón tự sát.

Theo báo CAND online, liên quan đến vụ thảm án 3 người trong 1 gia đình bị sát hại dã man ở Điện Biên, Chiều 12/02, Đại tá Lê Công Bính, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chuyên án cho biết, Sùng A Thò (31 tuổi) - nghi can gây ra vụ thảm án sát hại 3 người trong một gia đình ở Mường Chà, Điện Biên đã tự sát.

tham an dien bien 1 - phu

Hiện trường vụ thảm án tại Điện Biên (Ảnh: Công an nhân dân online).

Qua điều tra, xác minh, Ban Chuyên án đã nhanh chóng làm rõ thủ phạm gây ra vụ trọng án trên là Sùng A Thò (31 tuổi) là hàng xóm của các nạn nhân. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ trọng án, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án, đồng thời huy động tối đa lực lượng tổ chức truy lùng hung thủ.

tham an dien bien 6 - phu

Nghi can Sùng A Thò  (Ảnh: Công an nhân dân online).

Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã gửi công văn đề nghị Bộ Công an cấm xuất cảnh đối với trường hợp Sùng A Thò và gửi Ban Giám đốc Công an các tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, các đồn biên phòng thông qua các biện pháp nghiệp vụ, công tác tuần tra, quản lý biên giới kịp thời phát hiện để phối hợp bắt giữ đối tượng lẩn trốn trên địa bàn.

Đến 13h45, các trinh sát đã khoanh vùng, xác định đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà.

Các trinh sát đã ập đến, vô hiệu hóa vũ khí và bắt giữ đối tượng. Lúc này đối tượng có dấu hiệu mệt lả. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng về Trạm y tế xã Xá Tổng (cách đó khoảng 5km) để cấp cứu, nhưng nghi can đã tử vong sau đó.

Qua khám nghiệm tử thi và căn cứ lời khai nghi can Sùng A Thò, cho thấy nghi can trong quá trình trốn chạy đã ăn lá ngón tự sát.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 15h30p ngày 11/2, Công an huyện Mường Chà tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng làm chết.

Tại hiện trường, Công an huyện Mường Chà xác định danh tính 3 nạn nhân tử vong là ông Sùng Thái Dơ (SN 1950), bà Vừ Thị Dợ (SN 1951, vợ ông Dơ) và anh Sùng A Hồ (SN 2001, con trai ông Dơ). Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Mường Chà đã báo cáo lên Công an tỉnh Điện Biên.

tham an dien bien 4 - phu
tham an dien bien 5 - phu

3 nạn nhân bị sát hại ngay trên nương.

Ngay lập tức, một Tổ chuyên án của Công an tỉnh Điện Biên do Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Đại tá Lê Công Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã xuống tận hiện trường chỉ huy các đơn vị phá án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án đã nhanh chóng làm rõ nghi can gây ra vụ trọng án trên là Sùng A Thò (31 tuổi) là hàng xóm của các nạn nhân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn. Tổ chuyên án đang chỉ đạo các trinh sát tăng cường tìm kiếm, truy bắt nghi phạm Sùng A Thò.

Cũng trong sáng ngày 12/2, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà đã đến động viên và hỗ trợ gia đình ông Sùng Sái Dợ số tiền 10 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn