Thảm án kinh hoàng ở Điện Biên: Những điều ít ai biết về nghi phạm máu lạnh

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ.

Liên quan đến vụ thảm án khiến 3 người trong một gia đình tử vong xảy ra ở bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, xót xa.

3 nạn nhân trong cùng một gia đình gồm: Ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi) là vợ ông Dơ và con trai là Sùng A Hồ (16 tuổi).

tham an 3 - phunutoday

Hiện trường vụ án.

Qua điều tra, xác minh, Ban Chuyên án đã nhanh chóng làm rõ thủ phạm gây ra vụ trọng án trên là Sùng A Thò (31 tuổi, trú tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên), là hàng xóm của các nạn nhân. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

tham an 4 - phunutoday

Nghi phạm Sùng A Thò.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ trọng án, Công an tỉnh Điện Biên đã xác lập chuyên án, đồng thời huy động tối đa lực lượng tổ chức truy lùng hung thủ.

Đến 13h45 ngày 12/2, các trinh sát đã khoanh vùng, xác định đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà.

Các trinh sát đã ập đến, vô hiệu hóa vũ khí và bắt giữ đối tượng. Lúc này đối tượng có dấu hiệu mệt lả. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng về Trạm y tế xã Xá Tổng (cách đó khoảng 5km) để cấp cứu, nhưng nghi can đã tử vong sau đó.

Qua khám nghiệm tử thi và căn cứ lời khai nghi can Sùng A Thò, cho thấy nghi can trong quá trình trốn chạy đã ăn lá ngón tự sát.

Theo Thượng tá Vi Văn Chuyên - Trưởng Công an huyện Mường Chà, Sùng A Thò là người hiền lành, ở địa phương sống khá hòa nhã với mọi người. Anh ta mồ côi mẹ từ nhỏ, và chỉ học đến lớp 7.

Sau này, Thò theo bố sang sống ở bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà và kết hôn với chị Ly Thị V (30 tuổi). Vợ chồng Thò có 4 con (3 gái, 1 trai). Cháu lớn mới 10 tuổi, cháu nhỏ sinh năm 2015.

tham an 5 - phunutoday

 Các nạn nhân trong vụ thảm án (Ảnh: Đất Việt).

Như tin đã đưa trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 11/2, Công an huyện Mường Chà tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân về một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng làm chết 3 người trong một gia đình. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, nghi can Sùng A Thò chính là người gây ra vụ sát hại dã man 3 người trong gia đình ông Sùng Sái Dơ là do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất nương rẫy.

Tuy nhiên, biết mình đang bị truy lùng ráo riết, không thể thoát được nên Sùng A Thò đã ăn lá ngón tự tử. Địa điểm phát hiện ra nghi can là bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà.

Sáng ngày 12/2, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà đã đến động viên và hỗ trợ gia đình ông Sùng Sái Dợ số tiền 10 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn