Vụ thảm án Quảng Ninh: Nghi can định tử tử để được chết toàn thây

( PHUNUTODAY ) - Khai nhận tại cơ quan điều tra, Dũng nói biết mình kiểu gì cũng phải đền tội nên định tự tử để được chết toàn thây.

 Nghi can gây ra vụ thảm án rúng động dư luận tại Quảng Ninh Doãn Trung Dũng đã sa lưới pháp luật vào 21h ngày 26-9, khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm. Có một tình tiết ít ai biết là quá trình chạy trốn, Dũng đã định tự sát.

Trả lời Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSHS trong cuộc hỏi cung đầu tiên, Dũng nói hắn biết rằng mình đang bị truy nã đặc biệt và nếu bị bắt sẽ bị xử tử hình nên quyết định sẽ tự sát để… được chết toàn thây.

“Đối tượng vẫn tưởng phạm nhân tử hình sẽ bị xử bắn nên lo lắng nếu bị bắt, bị xử bắn, không được toàn thây, vợ con không thể hương khói được. Ý định của Dũng là tìm vị trí nào đó mua thuốc ngủ cực độc uống để tự tử”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể.

giet-nguoi

 Nghi can Dũng đã định tự tử để chết toàn thây

Tuy nhiên, theo lời khai trước đó, hắn còn có ý định giết thêm "một số" người nữa, nhưng chưa kịp thực hiện thì bị công an bắt.

Ban chuyên án cho biết, các cán bộ điều tra đã phát hiện và thu giữ trong người Doãn Trung Dũng một bức thư. Trong thư, Dũng lên kế hoạch sát hại 3 người trước khi tự tử. Đó là người đầu tiên dẫn dắt nghi phạm đến với ma tuý, là chủ nợ luôn đòi nợ Dũng gắt gao và một người đàn ông từng chửi Dũng là "chó chui gầm chạn" (Dũng sống với gia đình nhà vợ).

Thậm chí Dũng còn khai nhận, sau khi sát hại bà Nguyễn Thị Hát cùng 3 cháu nhỏ, Doãn Trung Dũng không có ý định bỏ trốn khỏi hiện trường vụ thảm sát. Mục đích Dũng ở lại là chờ chị Vũ Thị Thanh đi làm về sẽ tiếp tục ra tay sát hại người phụ nữ chủ nhà này, sau đó phóng hoả đốt nhà để xoá dấu vết.

giet-nguoi.01

 Nghi can Dũng tại cơ quan điều tra

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 7 giờ sáng 24-9, chị Vũ Thị Thanh (chủ hộ gia đình) đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013) nằm chết gục trên vũng máu trong nhà của gia đình ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Khắp người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém. Trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được, cơ quan điều tra nhận định có cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Chiều cùng ngày 24-9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự “Giết người, cướp tài sản” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn