Tham dự bữa tiệc "tiết canh" người đàn ông tử vong do nhiễm vi khuẩn liên cầu lợn

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ăn tiết canh dê tại bữa tiệc liên hoan, 2 người đàn ông có biểu hiện sốt cao, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi toàn thân.

Theo báo Giao thông, ngày 21/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa qua đã tiếp nhận hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn và mệt mỏi toàn thân.

Hai bệnh nhân tên Nguyễn Đình Nhàn và Trần Văn Phi (đều 50 tuổi, ở cùng huyện Nga Sơn, Thanh Hoá) nhập viện ngày 10 và 14/3 trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi toàn thân. Đến ngày 18/3, bệnh nhân Trần Văn Phi có chuyển biến sức khỏe xấu nên gia đình đã xin về nhà và bệnh nhân Phi đã tử vong. Còn bệnh nhân Nguyễn Đình Nhàn sau 10 ngày chữa trị tại Khoa Truyền nhiễm đã tỉnh táo, nhưng thính lực giảm.

lien cau lon 1

Bệnh nhân Nguyễn Đình Nhàn bị nhiễm liên cầu lợn sau khi ăn tiết canh, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Hà Đồng

Báo tuổi trẻ đưa tin, theo người thân của hai bệnh nhân, ngày 5-3, anh Nguyễn Đình Nhàn và Trần Văn Phi đi liên hoan với bạn bè và có ăn tiết canh dê.

Mấy ngày sau anh Nhàn và anh Phi đau đầu, sốt cao, chóng mặt, buồn nôn, nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn khám, điều trị, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Nga Sơn tăng cường giám sát, tuyên truyền đến người dân về bệnh liên cầu lợn. Tiếp cận ngay những người cùng ăn liên hoan với hai bệnh nhân để phát hiện bệnh sớm nhằm tư vấn, điều trị kịp thời.

lien cau lon 3

Một bệnh nhân bị nhiễm liên cầu lợn .Ảnh minh họa.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần ý thức tự giác phòng, chống bệnh lây nhiễm từ liên cầu lợn; không được giết mổ lợn ốm, chết; không ăn lợn bệnh, thịt lợn sống, tiết canh.

Khi người thân có biểu hiện sốt cao, xuất hiện các mảng xuất huyết hoại tử dưới da, tiêu chảy, cần đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ chuyên khoa khám, điều trị kịp thời, tránh nguy cơ tử vong do liên cầu lợn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn