Thảm kịch: Đi trung tâm thương mại, cả 2 em nhỏ bị đánh rơi từ tầng 4 xuống đất tử vong

( PHUNUTODAY ) - Vì muốn cứu lấy đứa bé, bậc phụ huynh đã cố rướn người ra ngoài. Đúng lúc này, đứa trẻ còn lại cũng bất ngờ ngã nhào xuống. Sự việc khiến cả 2 em nhỏ tử vong tại hiện trường.

Theo Trí Thức Trẻ, khoảng 9h tối ngày 27/2, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại một trung tâm thương mại ở Thiên Tân, Trung Quốc.

Theo thông tin ban đầu, trong khi đang được phụ huynh bế đi chơi và đứng gần hàng rào kính trên tầng 4 của trung tâm thương mại, 1 trong 2 em nhỏ đã bất ngờ bị ngã qua hàng rào, rơi xuống tầng 1.

Vì muốn cứu lấy đứa bé, bậc phụ huynh đã cố rướn người ra ngoài. Đúng lúc này, đứa trẻ còn lại cũng bất ngờ ngã nhào xuống. Sự việc khiến cả 2 em nhỏ tử vong tại hiện trường.

2 be tu vong khi di tttm

Hình ảnh được ghi nhận tại hiện trường.

Khi các phóng viên có mặt tại hiện trường, thi thể của 2 em nhỏ xấu số đã được che bằng tấm vải xanh. Trong khi đó, một người phụ nữ, được cho là mẹ của 1 trong 2 đứa trẻ, liên tục gào khóc đau đớn.

Sau khi nhận được thông báo, lực lượng cảnh sát và các nhân viên của trung tâm thương mại đã nhanh chóng phong tỏa khu vực, đồng thời, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống camera để điều tra toàn bộ sự việc.

Theo một số phóng viên có mặt tại hiện trường, tấm rào chắn bằng kính cao khoảng 1,3m. Và nếu như bậc phụ huynh kia không bế 2 đứa trẻ, có lẽ, tai nạn đáng tiếc đã không xảy ra.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, một vụ tai nạn tương tự cũng đã xảy ra tại một trung tâm thương mại ở Thượng Hải. Do mất thăng bằng khi bước vào thang cuốn, một cụ bà đã đánh rơi đứa cháu 4 tháng tuổi qua lan can thang cuốn tầng 3. Sự việc khiến đứa trẻ tử vong tại hiện trường.

2 be tu vong khi di tttm

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào tháng 11 năm ngoái.

Những nguy hiểm hường gặp cha mẹ cần cảnh giác khi đưa con đi siêu thị:

1. Thang cuốn

Đã có rất nhiều trường hợp thương tâm xảy ra khi đi cho trẻ đi thang cuốn vì vậy cha mẹ cần chú ý, với những trẻ từ 3 tuổi trở xuống, nhất định phải bế con trên tay khi đi thang cuốn. Với những trẻ lớn hơn, cha mẹ cần luôn luôn nắm lấy tay con khi đi lên thang. Vị trí an toàn nhất cho trẻ là đứng giữa thang cuốn.

2. Ngạt khí, cháy nổ

Khi có tai nạn rò rỉ khí độc hay cháy nổ xảy ra tại siêu thị, trung tâm thương mại, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất dễ hoảng loạn, có tâm lí hùa theo đám đông và khó xử lí được tình huống. Bố mẹ cần đảm bảo luôn giám sát, để mắt tới con để trong tình huống bất ngờ nhất, ít ra bé vẫn có bố mẹ ở bên bảo vệ. Bố mẹ cũng nên tự trang bị cho mình và cho con một số kĩ năng cần thiết để xử lí khi có tai nạn xảy ra.

3. Trẻ đi lạc

2 be tu vong khi di tttm 4 - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Đi siêu thị, không hề khó để bắt gặp tình huống nhân viên siêu thị thông báo trên loa về trường hợp bé đi lạc đang đứng tại quầy, mời bố mẹ bé ở đâu nhanh tới nhận con hoặc trường hợp bố mẹ đang bị thất lạc con, nhờ mọi người tìm giúp thông qua một số đặc điểm nhận dạng.

Siêu thị là nơi quá rộng lớn và đông đúc người, lại có quá nhiều thứ lôi cuốn sự tò mò nơi con trẻ, cha mẹ chỉ có cách là nắm chặt tay con khi đi mua sắm, luôn để mắt tới con và chuẩn bị trước cho con một số kĩ năng cần thiết để tránh bị lạc và cách xử lí khi bị lạc.

4. Xe đẩy

Ngồi trong xe đẩy để bố mẹ kéo đi là sở thích của hầu hết các em bé khi đi siêu thị. Có bé còn thích đu lên xe và trượt dọc ngang khắp nơi. Tuy nhiên, nếu xe lao nhanh mà bố mẹ không kịp trở tay, trẻ dễ bị giật ngược lại hoặc ngã từ trên xuống, thường sẽ gây ra chấn thương ở đầu, cổ.

Bố mẹ nên nhớ không để con đứng trên xe đẩy vì nếu trọng lực không cân bằng, xe dễ lật và bé bị văng ra ngoài. Tuyệt đối không mải mua sắm mà để con ngồi một mình trong xe đẩy, dễ dẫn đến những tai nạn không thể kiểm soát được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn