9 thói quen ai cũng tưởng xấu mà thực ra lại tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen bạn tưởng là xấu và đang muốn loại bỏ nhưng thực tế ở khía cạnh nào đó, những thói quen này lại đem đến lợi ích không tưởng.

Uống quá nhiều cà phê có hại

Uống nhiều cà phê không tốt vì làm cơ thể mất nước

photo-1-1498207686647-0-0-383-617-crop-1498207728743

Thực tế: 3 cốc cà phê mỗi ngày làm giảm 25% nguy cơ phát triển chứng mất trí và 5 cốc một ngày bảo vệ khỏi bệnh Alzheimer. Caffeine có chức năng bảo vệ thần kinh: giảm lo lắng và cải thiện trí nhớ. Các nhà khoa học cũng đã biết được rằng cà phê không gây mất nước. Bạn có thể uống đến 4 cốc cà phê mỗi ngày và vẫn duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Cà phê giúp não hoạt động tốt hơn và khỏe mạnh.

Đồ ăn cay chỉ gây đau dạ dày

 Thực phẩm có vị cay làm tổn thương dạ dày và nên tránh.

Thực tế: Ớt đỏ nóng làm giảm 13% tỷ lệ tử vong. Các gia vị làm tăng sự tiêu hóa chất béo, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị béo phì, xơ vữa động mạch, cao huyết áp và tiểu đường loại 2. Các loại gia vị cũng cải thiện vi sinh vật trong ruột, giảm viêm và hoạt động như chất chống oxy hóa. Thực phẩm nhiều gia vị có lợi cho dạ dày. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là có thể ăn một kg hạt tiêu mỗi ngày.

Bắp rang là thức ăn nhanh không lành mạnh

Bắp rang chỉ là "calo rỗng". Đó là cũng giống như khoai tây chiên.

Thực tế: Bắp rang nguyên chất không bổ sung bất kỳ chất gì giàu chất polyphenol là một chất chống oxy hóa mạnh. Chất này bảo vệ cơ thể khỏi chứng xơ vữa động mạch, tiểu đường và ngăn ngừa nó tăng mức cholesterol. Bắp rang có nhiều chất chống oxy hóa hơn rau quả.

Ăn thường xuyên và ăn nhiều bữa ăn nhỏ là tốt

Tuyên bố: Nếu ăn thường xuyên sẽ làm cho quá trình trao đổi chất nhanh hơn, sự thèm ăn giảm và giảm cân.

Thực tế: Các nhà khoa học so sánh cơ thể của những người ăn 3 và 6 lần một ngày. Sự khác biệt về chất béo không được tìm thấy, do đó việc ăn nhiều bữa không có lợi thế về mặt giảm cân. Nhưng những người ăn 6 lần trong ngày lại cảm thấy ngon miệng hơn. Vì vậy, nếu ăn thường xuyên, ăn nhiều bữa nhỏ có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn và trọng lượng tăng theo chiều hướng tiêu cực.

Gạo lứt chứa nhiều khoáng chất

Gạo lứt có chứa một lượng lớn khoáng chất hữu ích vì vậy nó tốt hơn gạo trắng.

gao-lut-cong-dung-than-ky

Thực tế: Gạo lứt màu nâu giống như gạo trắng nhưng không được chế biến hoàn toàn. Gạo lứt vẫn có vỏ. Gạo lứt có chứa một số khoáng chất, nhưng cũng có thể chứa asen phi hữu cơ. Gạo lứt có thể chứa nhiều asen hơn 80% gạo trắng vì chất này có trong vỏ. Vì vậy, ăn nhiều gạo lứt thực sự không an toàn.

Buồn chán là tiêu cực

 Hầu hết mọi người đều không ưa gì tâm trạng này, đôi khi chỉ bởi họ tin rằng nó cho thấy một con người thiếu động lực. Nhưng buồn chán có thể là một đường dẫn quan trọng đối với tư duy sáng tạo. Nó tạo cho bạn một không gian cần thiết để biến những vấn đề cũ thành những giải pháp sáng tạo hoặc tìm ra những mảnh đất mới đầy màu mỡ cho các suy nghĩ và trí tưởng tượng thỏa sức phát triển.

Mơ mộng là lười nhác

 Nhiều người cứ nghĩ mơ mộng là một hình thức khác của sự lười nhác, nhưng để tâm trí tự do bay bổng đôi khi lại là một trong những điều tốt nhất bạn cần làm cho chính mình. Mơ mộng có thể làm tăng khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Vì thế mặc dù bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để giải quyết nhiệm vụ mình được giao, nhưng nó sẽ giúp bạn hiểu được và giải quyết tốt những vấn đề lớn hơn.

Bày bừa

 Nhiều nghiên cứu cho thấy một môi trường bừa bộn có thể tốt cho năng suất làm việc, đặc biệt là khi công việc đòi hỏi những suy nghĩ sáng tạo. Những căn phòng ngăn nắp có thể dễ chịu và thoải mái, nhưng sự bừa bộn có thể mang lại những giải pháp ít ai ngờ tới.

Ngủ nướng

Người ra cho rằng những người ngủ nhiều là lười biếng và không có động lực. Trên thực tế, nhiều người không ngủ đủ trong tuần và thường cố ngủ bù vào cuối tuần. Nhưng giấc ngủ không hiệu quả làm nảy sinh nhiều vấn đề về sức khỏe, từ nguy cơ bị đột quỵ cho đến tăng cân. Vì thế đừng cưỡng lại những ý muốn của cơ thể. Đừng ngủ cả ngày, nhưng cũng đừng cảm thấy tội lỗi khi được phép ngủ nướng thêm một chút.

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn