Thần dược cho sức khỏe nhưng 99% người đang bỏ đi hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Thần dược cho sức khỏe nhưng 99% người đang bỏ đi hằng ngày - hãy tìm hiểu ngay kẻo tiếc nuối để tận dụng ngay.

nuoc-khoai-lang-luoc

 

Nước khoai lang

Tiến sĩ Koji Ishiguro thuộc Tổ chức Nghiên cứu Lương Thực và Nông nghiệp Quốc gia ở Tsukuba (Nhật Bản) cho biết: "Chúng ta thường bỏ phí lượng protein trong nước luộc khoai lang, nhưng chúng tôi cho rằng thứ nước này có thể tác động đến cân nặng, các mô béo và những nhân tố gây mỡ thừa khác". Nếu chăm chỉ uống nước luộc khoai lang, hàm lượng cholesterol và triglyceride trong cơ thể cũng giảm xuống, đồng thời leptin lại tăng lên khiến bạn mau no.

Cách luộc khoai vô cùng đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

- 2 củ khoai lang

- 1 lít nước

Cách làm:

- Bạn rửa sạch khoai lang rồi gọt sạch vỏ, thái khúc chừng 3cm.

- Cho khoai cùng với nước vào nồi đun lên. Đến khi nước sôi bạn đun riu riu thêm 5 phút để các dưỡng chất trong khoai ngấm vào nước. Rắc thêm 1 chút muối rồi tắt bếp, để nước nguội.

- Vớt khoai để riêng ra 1 chỗ, phần nước chắt vào bình và sử dụng.

Sử dụng:

- Bạn uống nước khoai lang hàng ngày thay thế nước lọc. Uống bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát.

- Cứ uống như vậy liên tục trong 2 tuần, mỡ thừa sẽ từ từ tiêu giảm.

khoai-lang-luoc

 

Lợi ích từ khoai lang

1. Giàu vitamin B6

Vitamin B6 giúp cơ thể hạn chế sản sinh ra homocysteine, dẫn tới các bệnh thoái hóa và những cơn đau tim.

2. Cung cấp nguồn vitamin C dồi dào

Trong khi hầu hết mọi người biết rằng vitamin C có tác dụng phòng tránh virus cúm và cảm lạnh, ít ai biết rằng vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xương và răng, hệ tiêu hóa và hình thành tế bào máu. Nó giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương, sản sinh collagen giúp làn da luôn trẻ trung, và vô cùng cần thiết khi chúng ta phải ứng phó với stress. Nó thậm chí còn giúp cơ thể chống lại các độc tố có thể gây nên ung thư.

3. Nguồn vitamin D cung cấp cho phát triển xương

Vitamin D rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch và toàn bộ cơ thể. Vừa là vitamin vừa là một loại hormone, vitamin D trong cơ thể chúng ta chủ yếu được sản sinh khi cơ thể hấp thụ đủ ánh nắng. Bệnh trầm cảm theo mùa cũng xuất hiện khi cơ thể thiếu vitamin D do cớm nắng.

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong điều khiển cảm xúc và năng lượng của chúng ta, và giúp xây dựng xương chắc khỏe, tim, dây thần kinh, da, răng, và hỗ trợ tuyến giáp.

4. Chứa sắt và hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Hầu hết mọi người đều biết rằng chúng ta cần sắt để có đủ năng lượng, nhưng sắt còn đóng vai trò quan trọng khác trong cơ thể của chúng ta, bao gồm cả sản xuất hồng cầu và bạch cầu, khả năng chống stress, chức năng miễn dịch, các quá trình chuyển hóa protein và nhiều điều khác nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn