Thần dược cho sức khỏe vừa rẻ tiền lại giúp da trắng hồng mà ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Đây không chỉ là món đươc yêu thích của mọi gia đình vì vị thơm ngon mà ngoài ra nó còn có những công dụng làm đẹp đáng bất ngờ lại tốt cho sức khỏe.

1. Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua và mật ong

sua chua

 

  - Mật ong từ lâu được ví như một món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho con người. Ngoài tác dụng đối với sức khỏe thì mật ong cũng là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong mật ong chứa nhiều hoạt chất giúp kháng viêm, kháng khuẩn, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Khi kết hợp sữa chua và mật ong sẽ giúp bạn có làn da mềm mại, trắng sáng.

   Chuẩn bị:

   - 1 thìa sữa chua không đường

   - 1 thìa mật ong

   Cách làm:

   - Trộn đều mật ong và sữa chua( vừa đủ với gương mặt bạn theo tỉ lệ 1:1). Sau khi làm sạch da mặt thì bạn thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa bằng nước sạch. Bạn có thể áp dụng cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua này 2-3 lần/ tuần. Chỉ trong 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da trắng mịn như ý.

2. Cách làm đẹp tóc với mật og và sữa chua

toc

 

  - Không chỉ có tác dụng hiệu quả với da, mật ong và sữa chua cũng là cách làm đẹp bạn không nên bỏ qua khi muốn có một mái tóc óng khỏe, mềm mượt, không bị chẻ ngọn. Ngoài ra mật ong còn có tác dụng đánh bay gàu trên tóc của bạn

   Nguyên liệu :

  -2 thìa mật ong

  -½ hộp sữa chua

  -Có thể cho thêm các tinh dầu thơm từ hoa như tinh dầu bưởi, tinh dầu hoa nhài…

  Cách thực hiện:

 -Gội sạch đầu và trộn đều hỗn hợp trên. 

 -Thoa lên tóc. Dùng khăn quấn chặt tóc và ủ trong 30 phút

 -Gội sạch lại đầu với nước và dầu gội.

 Mỗi lần gội đầu bạn chỉ cần bỏ ra thêm chút ít thời gian để chăm sóc mái tóc của mình theo cách trên, trong vòng 1 tháng bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tối ưu của nó mang lại với tóc mình.

Làm đẹp với mật ong và sữa chua vừa đơn giản, tiết kiệm mà lại mang đến hiệu quả cao. Mật ong và sữa chua sẽ mang đến cho bạn không những là một làn da đẹp như mong ước mà còn giúp mái tóc của bạn thêm óng mượt và chắc khỏe. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link