Thần dược ngừa ung thư lại trị nhiều bệnh mà nhà nào cũng đang ném đi

( PHUNUTODAY ) - Thần dược ngừa ung thư lại trị nhiều bệnh mà nhà nào cũng đang ném đi, hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Hoa đu đủ đực dùng làm thuốc thường được phơi khô hoặc sấy khô. Trong dân gian hoa đủ đực thường dùng chữa ho, ho gà, ho mất tiếng. Đông y sử dụng trị giun sán, sỏi thận, chữa đái rắt, nước tiểu ít, đau niệu đạo, ung thư.

hoa-du-du-duc

 

Trị táo bón

Trong hoa đu đủ có chứa men papain giúp tiêu hóa tốt và ngăn ngừa táo bón.

- Trên bộ máy hô hấp, chỉ cần nhúm hoa đực trộn với vài muỗng mật ong hoặc đường phèn, đem chưng cách thủy rồi để hơi ấm, sau đó uống mỗi ngày 3-4 lần sẽ chữa được các vấn đề về hô hấp như ho và khản giọng hoặc đau rát cổ họng.

Phương thuốc này được sử dụng từ lâu đời để chữa ho, hen hoặc khò khè ở người lớn cũng như trẻ em rất hiệu quả.

Chống lại bệnh ung thư

Thành phần trong hoa đu đủ đực rất đa dạng. Chất isothiocyanates trong hoa có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết và ung thư tiền liệt tuyến.

Việc sử dụng chất chiết xuất từ đu đủ kháng ung thư có ưu điểm là không mang độc tính có hại cho các tế bào cơ thể và hệ tuần hoàn máu, không gây ra tác dụng phụ. Nó có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng không ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương, đến các tế bào khỏe mạnh.

Vì vậy sẽ tránh được các trường hợp làm tổn thương đến cơ thể người bệnh như khi dùng các biện pháp uống thuốc Tây y thông thường, tiêm truyền hóa xạ trị,…

Cách dùng: Hoa đu đủ đực phơi khô, sao vàng hạ thổ, dùng trong 1 tháng với liều lượng 100gr hoa đủ đực, 2 lít nước sắc còn 3 chén, uống làm 3 lần trong ngày trước hoặc sau khi ăn.

Hạ đường huyết

Đối với bệnh nhân đái tháo đường, uống nước sắc hoa đu đủ đực giúp làm tăng lượng insulin, nhờ đó làm hạ đường huyết tùy theo mức độ sử dụng.

Tác dụng phụ của đu đủ không thấy nếu chúng ta tiêu thụ chúng ở liều trung bình vừa phải. Nhưng không nên ăn quá nhiều, ngay cả đu đủ chín, sắc tố có thể gây vàng da, dù không nguy hiểm.

Trong rễ của đu đủ có chứa glucoside cyangenic tạo thành cyanua, lá chứa tannin. Hai hợp chất này có thể có tác dụng phụ bất lợi khi dùng ở nồng độ cao.

Trong các nghiên cứu động vật, chiết xuất dung dịch nước của cây đu đủ có thể gây vô sinh tạm thời và chu kỳ động dục có thể xáo trộn.

Tuyệt đối không nên dùng cho phụ nữ có thai vì chiết xuất papain trong đu đủ cũng gây tác dụng sẩy thai trên động vật sau khi thụ thai bằng cách phá vỡ cấu trúc protein cần thiết cho trứng mới thụ tinh. Liều cao papain trong đu đủ có độc tính ảnh hưởng đến thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link