Thán phục trước bà mẹ có TỬ CUNG THÉP, sinh 69 con

( PHUNUTODAY ) - Trong vòng 40 năm, bà mẹ này đã sinh 27 lần, trong đó có 16 lần sinh đôi, bảy lần sinh ba và bốn lần sinh tư, với tổng cộng 69 đứa trẻ.

Tưởng chừng truyền thuyết mẹ Âu Cơ sinh ra trăm người con chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng trong dân gian Việt cổ xưa. Thế nhưng ở xứ sở bạch dương, thành tích sinh đẻ lên tới 69 người con của bà Vassilyev đã được xác nhận là hoàn toàn có thật. 

Tin từ todayifoundout.com mới cập nhật về bà mẹ người Nga sinh 69 con, phá vỡ kỷ lục thế giới về sinh ba, sinh tư và tổng số con vừa lên chức bà.

Vassilyev, người mẹ có tử cung thép cùng chồng là Feodor Vassilyev (1707-1782) được mọi người gọi đùa là bà mẹ “anh hùng” và người đàn ông có khả năng nhân giống siêu siêu Việt.

Theo một tài liệu được lưu trữ ở một tu viện địa phương ở Nga, từ năm 1725 đến 1765, bà Vassilyev đã sinh 16 lần sinh đôi, bảy lần sinh ba và bốn lần sinh tư. Tổng cộng trong 40 năm, bà đã sinh 27 lần và cho ra đời 69 đứa trẻ.

Vậy làm thế nào trong thời gian vừa qua bà mẹ này có thể sinh được 69 người con?

lamme.phunutoday
Những hình ảnh trên mạng hiển thị khi tìm kiếm người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới . Ảnh nguồn: Internet.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, quá trình sinh sản ở người phụ nữ thường chỉ kéo dài 30 năm với số lượng trứng có hạn. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây cho thấy điều này là có thể. 

Về lý thuyết, một người phụ nữ có thể sinh nhiều lần hơn mức chúng ta nghĩ có thể. Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét cơ sở toán học về trường hợp bà Vassilyev. Trong vòng 40 năm, bà sinh 27 lần là có thể. Đặc biệt các trường hợp sinh ba, sinh tư thường ngắn hơn ở mức bình thường.

Tính toán sơ: 16 cặp song sinh, mỗi lần 37 tuần; bảy lần sinh 3 mỗi lần 32 tuần; bốn lần sinh tư mỗi lần 30 tuần. Như vậy, tổng thời gian mang thai là 18 năm, chỉ chiếm một nửa thời gian đã ghi nhận.

Về mặt số liệu, chuyện sinh con này hoàn toàn có thể, nhưng thực tế là một vấn đề khác. Để bắt đầu, trước hết bà Vassilyev phải có đủ sức khỏe để mang thai liên tục trong một thời gian dài. Phụ nữ thường có kinh nguyệt khoảng 15 tuổi, và cứ khoảng 28 ngày lại rụng trứng một lần, thường là một quả. Quá trình rụng trứng tiếp tục cho đến khi trứng cạn kiệt, tức thời kỳ mãn kinh ở khoảng 51 tuổi.

Chuyện sinh đẻ kỳ diệu đến khó tin 

lamme.phunutoday1
 Những bức ảnh hiếm hoi của đại gia đình nhà ông bà Vassilyev. Ảnh nguồn: Internet.

Trước khi mãn kinh, khả năng sinh sản của phụ nữ suy giảm mạnh. "Tỷ lệ đậu thai mỗi chu kỳ của một người phụ nữ 45 tuổi là khoảng 1% mỗi tháng", Valerie Baker, một giáo sư sản khoa cho biết.

Phụ nữ càng lớn tuổi, số lượng và chất lượng trứng càng giảm. Xét về mặt khoa học có khoảng 400 nang trưởng thành để có thể rụng trứng, tức một người phụ nữ sẽ có khoảng 30 năm sinh đẻ tiềm năng.

Hơn nữa, khả năng mang thai suy giảm sau mỗi lần mang thai sinh đẻ. Nếu bà Vassilyev cho con bú sữa mẹ (gia đình bà là một gia đình nông dân không đủ chi phí thuê vú nuôi) thì cơ thể sẽ không rụng trứng. Chuyện ông Feodor và vợ mình có con sau 50 tuổi phải nói là cực kỳ may mắn.

Về khoa học có 2 khả năng, một là nhiều trứng rụng được thụ tinh cùng lúc (cặp song sinh khác trứng), hai là trứng thụ tinh duy nhất, sau đó chia thành nhiều phôi, dẫn đến cặp có mã di truyền giống hệt nhau.

Trên thực tế, khả năng này cũng hiếm xảy ra. Theo thống kê của Multiple Births Foundation, tại Anh vào năm 2012, cơ hội sinh đôi chỉ đạt 1,5% thai kỳ; sinh ba là 0,0003 của 1%, và sinh tư cũng cũng chỉ có 3/778.805 khả năng.

Các chuyên gia nhận định việc bà Vassilyev sống sót sau 16 lần sinh đôi cũng là khó khăn, huống gì còn vô số lần sinh ba, sinh tư khác.

Trong câu chuyện gia đình Vassilyev đã có 67 trẻ sống sót trên tổng số 69 đứa trẻ được sinh ra. Tuy nhiên, vào thế kỷ 18, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh là rất cao, nhất là trẻ sinh thiếu tháng. "Thậm chí nếu bạn sinh tư vào ngày nay, tôi cũng không chắc tất cả đều sống sót", Segars nói.

Thực sự, việc một người phụ nữ sinh nhiều con là không giới hạn. Từ cuối những năm 1970, các công nghệ hỗ trợ sinh sản ra đời làm tăng đột biến các cặp sinh đôi, sinh ba…

Hiện nay, các nghiên cứu đều chỉ ra, giới hạn sinh sản của phụ nữ có thể vượt qua những gì chúng ta tưởng tượng. Buồng trứng của phụ nữ có chứa các tế bào noãn gốc, nếu được kích thích đúng cách có thể sản xuất số lượng trứng không giới hạn.

Điều đáng nói nhất đó là, nếu 67 đứa con của bà mỗi người có 2 con, mỗi con lại có 2 cháu… Cứ như vậy, mỗi thế hệ cách nhau 25 năm thì bây giờ hai vợ chồng này có khoảng 70.000 hậu duệ.

Xem thêm:

1. 3 thời điểm tuyệt đối không được XOA BỤNG BẦU kẻo SINH NON, XOAY NGÔI THAI NHI

2. Bộ ảnh cụ bà 99 tuổi bên đoá cúc hoạ mi: Nhìn cụ cười, con cháu thấy hạnh phúc!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link