Điểm danh những nàng hoa hậu Việt nói tiếng Anh như thách đố người nghe

( PHUNUTODAY ) - Ngoại ngữ luôn là điểm yếu của người đẹp Việt khi ra đấu trường quốc tế, không ít trường hợp người đep Việt khiến khán giả thất vọng vì điều đó.

Hoa hậu Đông Nam Á 2014 Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ)

253

 Giữa năm 2016, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện đoạn clip “nói tiếng Anh như tiếng Thái” của một người đẹp Việt Nam trên ghế ban giám khảo cuộc thi Mister International 2015 diễn ra tại Philippines.

Thu Vũ đặt câu hỏi cho thí sinh Hàn Quốc: “What do you think is the essence of winning this pageant?" (Bạn nghĩ ý nghĩa của việc thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?).

Tuy nhiên, ngay cả khi Thu Vũ nói tiếng Anh đến hai lần, nguyên một dàn MC lẫn thí sinh trên sân khấu vẫn ngơ ngác vì không hiểu.

Cuối cùng để đảm bảo tiến độ thời gian, một thành viên Ban giám khảo đã phải trợ giúp cho hoa hậu bằng cách đọc lại câu hỏi mà giám khảo người Việt dù đã nhìn vào giấy vẫn không thể phát âm cho đúng.

Nguyễn Thị Loan

254

Rất nhiều người không đánh giá cao cách phát âm, diễn đại… khi nói tiếng Anh của Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan.  

Trong phần giới thiệu về bản thân và quê hương tại Hoa hậu Thế giới - Miss World 2014, Nguyễn Thị Loan từng bộc lộ về khả năng nói tiếng Anh chưa chuẩn và chưa lưu loát.

" Thần tiên tỷ tỷ" Đặng Thu Thảo

255

 Hoa Hậu 2012 Đặng Thu Thảo.

Mới đây thôi, khi tham dự một sự kiện dành cho phái đẹp diễn ra đồng thời tại 5 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan, Hoa hậu Việt Nam 2012 cũng để lộ nhược điểm về khả năng ngoại ngữ.

Trước câu hỏi của MC Singapore dành cho đại diện nhan sắc phụ nữ Việt, Thu Thảo trả lời khá ấp úng. Cô bị nhận xét là nói tiếng Anh "lọng cọng và khó hiểu" do cách dùng từ và phát âm chưa lưu loát.

Theo bật mí của một người thày dạy Thu Thảo tại Đại học, thì Hoa hậu trong quá trình học tập phải ứng dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Lại Hương Thảo

256

Năm 2013, Lại Hương Thảo được cử đại diện Việt Nam tham gia thi đấu tại Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Indonesia.  

Khi ban tổ chức tung video giới thiệu bản thân của thí sinh thì đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ phía khán giả vì cho rằng đại diện VN chưa hội tủ đầy đủ các tiêu chí phù hợp để đến cuộc thi có quy mô lớn như thế. 

Trong phần video thí sinh tự giới thiệu, Lại Hương Thảo để lộ khả năng ngoại ngữ kém và giọng điệu run rẩy làm cho khán giả quê nhà thêm thất vọng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn