Thanh niên giết chết em dâu, chặt xác phi tang nhiều nơi xin được sống để tạ lỗi

( PHUNUTODAY ) - Tuấn ra đóng cửa phòng rồi quay vào tiếp tục năn nỉ Hạnh bỏ qua nhưng không được. Bực tức Tuấn đã giết chết Hạnh, sau hai ngày thì phân xác rồi chở đi phi tang nhiều nơi.

Ngày 28-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Tuấn (42 tuổi) về tội giết người.

giet em dau 1 - phunutoda

Bị cáo Đặng văn Tuấn tại phiên tòa.

Theo hồ sơ, ngày 13-4-2013, Tuấn sau khi thụ hình xong bản án bảy năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy thì về sống chung với em ruột là Đặng Văn Thành tại đường Trần Đình Xu, quận 1, TP.HCM. Cùng sống chung trong nhà có Bùi Mỹ Hạnh, chung sống như vợ chồng với Thành.

Khi ở chung nhà, Tuấn và Hạnh có nảy sinh tình cảm với nhau. Theo lời Tuấn, tháng 8-2014, Hạnh nhờ Tuấn giả bộ làm quen với một người phụ nữ để người này ly dị chồng, lấy hết tài sản. Hạnh kể cho Tuấn nghe sở thích và tạo điều kiện cho Tuấn làm quen với người phụ nữ này.

Bất ngờ là sau một thời gian, Tuấn thú nhận với Hạnh là có quan hệ tình cảm với người phụ nữ nói trên. Bực tức vì giả vờ yêu nhưng lại quan hệ thật, Hạnh thường cãi vã và kiếm chuyện với Tuấn. Ngày 28-9-2014, khi trong nhà chỉ có Hạnh và Tuấn, Hạnh nhắc chuyện này và hăm dọa sẽ cho người chém Tuấn. Tuấn ra đóng cửa phòng rồi quay vào tiếp tục năn nỉ Hạnh bỏ qua nhưng không được. Bực tức Tuấn đã giết chết Hạnh, sau hai ngày thì phân xác rồi chở đi phi tang nhiều nơi.

Nói lời sau cùng, bị cáo Tuấn xin cơ hội được sống để tạ lỗi với nạn nhân - em trai và chăm sóc con thơ. HĐXX xét hành vi bị cáo là tàn ác, mức án sơ thẩm đã tuyên là phù hợp nên bác kháng cáo xin giảm án.

Trước đó, ngày 6-4, TAND TP Hà Nội đưa Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, trú ở phố Trần Quý Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”.

giet em dau 2 - phunutoda

Bị cáo Đoàn Quốc Hoàng tại phiên tòa.

Theo các tình tiết định khung là có tính chất côn đồ và vì động cơ đê hèn. Bị hại trong vụ án là chị Phạm Thị H (SN 1980), đồng thời cũng là em dâu của vợ bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2013, Hoàng quan hệ bất chính với H. khi hai nhà sống cùng một tòa chung cư. Tuy nhiên cả hai không thừa nhận việc này với gia đình hai bên sau khi có lời ra tiếng vào về mối quan hệ của họ. Giữa năm 2015, chị H. thay đổi số điện thoại và chuyển chỗ ở để tránh gặp Hoàng.

Khoảng cuối tháng 8/2015, trong một lần chị H. cùng chồng con quay về chỗ ở cũ thắp hương rồi ở lại vài ngày, Hoàng biết nên tìm gặp để làm rõ vì sao tránh mặt thời gian dài. Trong lần gặp này Hoàng rủ chị H. đi nhà nghỉ nhưng bị từ chối.

Người em dâu hứa sẽ gọi điện cho Hoàng nhưng sau đó tiếp tục tránh mặt, không liên lạc. Bức xúc cho rằng chị H. hứa liên lạc nhưng không giữ lời, Hoàng tức tối nảy sinh ý định trả thù.

Tối 29/8/2015 khi thấy chị H. về nhà cũ đón chồng con, Hoàng cầm dao ra hành lang đứng rình. Khi chị H. vừa mở cửa, Hoàng theo vào trút 14 nhát dao lên người phụ nữ này. Nạn nhân tử vong tại chỗ. Ngày 31/8/2015, Hoàng bị bắt.

Tại tòa hôm nay, Hoàng khai bình tĩnh, nói không hiểu vì sao lại "điên rồ làm vậy". Khi đâm chị H. được 8 nhát, thấy máu chảy Hoàng bảo “bắt đầu thấy sợ”.

Cho rằng mục đích và động cơ gây án của Hoàng đê hèn, dã man, gây bức xúc cho dư luận, HĐXX tuyên bị cáo án tử hình, phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn