Thanh niên sát hại tài xế taxi và vợ chồng bạn thân: Vợ khóc nức nở, không biết chồng mang tội ác tày trời

( PHUNUTODAY ) - Cũng trong giờ nghị án, người ta thấy vợ Kiều Quốc Huy tinh thần suy sụp hẳn, chị khóc nức nở vì không nghĩ chồng mình lại mang tội ác tày trời như thế.

Sáng 22/12, TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử lưu động đối với Kiều Quốc Huy (27 tuổi, quê Đăk Lăk) với 3 tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép tại UBND Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm.

Từ sáng sớm người dân tỉnh Lâm Đồng đã tập trung đông đảo tại hội trường UBND thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm để theo dõi phiên tòa.

xe xu 6 - phunutoday
xet xu 6 - phunutoday
xet xu 7 - phunutoday

 Người dân đến rất đông để theo dõi phiên tòa xét xử.

Ngày 16/8/2015, với ý định cướp ôtô, Huy giấu súng và dao vào trong túi da đựng đàn guitar rồi từ Lâm Đồng qua Đăk Lăk. Anh ta gọi điện cho anh Hoàng Thế Vinh chở về TP Bảo Lộc. Chưa chuẩn bị kỹ nên Huy không ra tay mà bảo tài xế về lại Đăk Lăk. Để anh Vinh quay lại, Huy nợ tiền xe 1,5 triệu đồng bảo "khi đón sẽ thanh toán hết".

xet xu 9 - phunutoday

Bị cáo Kiều Quốc Huy tại phiên tòa.

Năm hôm sau, Huy gọi anh Vinh đón về lại Buôn Ma Thuột. Khi cả hai đến huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông, lợi dụng đoạn đường vắng, Huy dùng súng giảm thanh AR 15 bắn anh này ngã quỵ rồi kéo ra ghế sau.

Gã còn dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong, cướp xe trở lại thị trấn Lộc Thắng, Lâm Đồng, chôn xác ở đồi thông. Sau khi bị bắt, Công an thu giữ 6 khẩu súng (khẩu AR15, khẩu K54, 4 súng thể thao) và hơn 120 viên đạn các loại.

Trong quá trình điều tra, Huy khai đã sát hại vợ chồng bạn là anh Đỗ Hoàng Bình (31 tuổi) và Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi) tại thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) vào tháng 3/2012, phi tang xác dưới giếng.

xet xu 5 - phunutoday

Người nhà nạn nhân mang di ảnh nạn nhân đến phiên tòa.

Trước đó Huy có thỏa thuận mua miếng đất của vợ chồng anh Bình và đưa trước 100 triệu đồng. Khi nghe chị Hạnh nói không bán đất nữa, anh ta tức giận nên sát hại. Huy lấy 4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, CMND, hộ khẩu, hợp đồng chuyển nhượng đất của vợ chồng anh Bình.

Để đánh lạc hướng người nhà anh Bình - chị Hạnh, Kiều Quốc Huy dùng chính số điện thoại của vợ chồng nạn nhân để nhắn tin cho người trong gia đình rằng, do nợ nần nên vợ chồng anh Bình phải bỏ nhà đi trốn. Khi Kiều Quốc Huy bị bắt, người nhà nạn nhân đã tới cơ quan công an trình báo về sự mất tích bí ẩn của vợ chồng anh Bình, chị Hạnh.

Cảnh sát sau đó khai quật giếng và phát hiện hài cốt của các nạn nhân.

Tại phiên tòa, bị cáo Kiều Quốc Huy nói: "Người do bị cáo giết, hành vi cũng đã thực hiện. Tại phiên tòa bị cáo cũng đã liên tưởng được mức án. Bị cáo muốn nói chứ không phải là khai, là thời gian mà “bị cáo đi” (chết – pv) vẫn còn thời gian nên bị cáo suy nghĩ thêm về việc phạm tội của mình. Và Mong hội đồng xét xử ra quyết định trong ngày hôm nay, không muốn làm mất thời gian của hội đồng xét xử và tất cả mọi người".

Trong thời gian tòa nghị án, những người có mặt tại tòa chứng kiến lần đầu tiên bị cáo Huy rơi nước mắt.

xet xu 3 - phunutoday

Lần đầu tiên bị cáo Huy rơi nước mắt tại phiên tòa.

Cũng trong giờ nghị án, người ta thấy vợ Kiều Quốc Huy tinh thần suy sụp hẳn, chị khóc nức nở vì không nghĩ chồng mình lại mang tội ác tày trời như thế.

xet xu 2 - phunutoday

Vợ Kiều Quốc Huy khóc nức nở vì không nghĩ chồng mình lại mang tội ác tày trời như thế.

Đến 11 giờ 25 phút, sau khi nghị án, HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa vì các lý do sau: Do bị báo muốn thay đổi luật sư chỉ định là ông Phan Công Quyền thuộc đoàn luật sư Lâm Đồng bào chữa cho bị cáo, do bị cáo chưa tiếp xúc nhiều với luật sư mới. Đồng thời tâm trạng bị cáo hiện không được ổn định nên tạo điều kiện cho bị cáo có cơ hội khai thêm, chưa vội quyết định tuyên án.

xet xu 1 - phunutoday

Phiên tòa tạm hoãn, Huy được đưa về trạm giam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn