Thắp nhang trên bàn thờ Thần Tài nhất định phải biết điều này kẻo gia đình làm ăn ngày càng lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Thắp nhang trên bàn thờ Thần Tài nhất định phải biết điều này kẻo gia đình làm ăn ngày càng lụi bại hãy tránh ngay.

ban-tho-1

 

Cách thắp nhang trên bàn thờ Thần Tài

Khi mới lập bàn thờ, người Việt quan niệm nên thắp nhang liên tục trong 100 ngày để bàn thờ tụ Khí. Tuyệt đối không vì sợ tốn điện mà tắt đèn trên bàn thờ, vì những ngọn đèn đó giống như những ngọn Hải Đăng dẫn đường cho các vị giáng xuống trần. Trong 100 ngày đó mỗi sáng chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang. Những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang.

Những ngày rằm, mùng một, lễ, tết thắp 5 nén theo hình chữ thập. Nên chọn loại nhang cuốn tàn (giữ được tàn), sau một thời gian sẽ có bát nhang rất đẹp và tụ Khí rất tốt. Chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang (khi bát nhang quá đầy chân nhang) và đem hóa cùng tiền giấy. Khi hóa xong nhớ đổ một chút rượu vào đám tro.

Lưu ý khi thờ cúng

1. Trước khi đặt lên bàn thờ, mọi người nên nhớ rửa Thần Tài bằng nước lá bưởi cho sạch

2. Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày cuối hàng tháng và ngày 14 âm lịch nên lau bàn thờ bằng nước hoa bưởi hoặc rượu pha nước. Đặc biệt lưu ý khăn lau bàn thờ và khăn tắm cho thần tài không được dùng vào việc khác.

3. Mọi người nên giữ Thần Tài sạch sẽ bằng cách tắm rửa thường xuyên bằng nước sạch. Không những dọn dẹp cẩn thận, tỉ mỉ bàn thờ mà trước mặt bàn thờ phải quang đãng, sạch sẽ. Tránh vết nhơ bẩn hay nước lênh láng ra nhà.

4. Sau lưng bàn thờ Thần Tài cần phải là vách tường chắc chắn, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được.

5. Hoa cúng Thần Tài nên là hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền. Trái cây nên chọn ngũ quả.

6. Khi cúng Thần Tài, mọi người phải dùng nước sạch và nhớ rửa sạch chén trước khi lấy nước. Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh phát triển.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link