Thấy biểu hiện này rất có thể bạn đã mắc bệnh hiểm nghèo

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy cơ thể có biểu hiện dưới đây bạn cần đi khám gấp nếu không muốn bị bệnh.

Da biến màu

benh-hiem-ngheo-1

Da biến màu rất có thể bạn bị ung thư.

Theo các chuyên gia, nam giới trên 50 tuổi dễ mắc bệnh ung thư da. Nếu bạn nhận thấy một sự thay đổi màu da khác thường, đó có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư.

Vết loét trong miệng không lành

Theo thời gian là điều bạn cần phải xem xét. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem có bất kỳ sự đổi màu như những đốm trắng, đỏ hoặc màu xanh xung quanh vết loét.

Ho nhiều

benh-hiem-ngheo-2

Ho nhiều trong một khoảng thời gian dài có thể là một dấu hiệu khác của bệnh ung thư.

Ho nhiều trong một khoảng thời gian dài có thể là một dấu hiệu khác của bệnh ung thư. Nếu đã uống thuốc mà không hết thì đây có thể là triệu chứng của ung thư phổi.

Sưng đau ở bàn chân

Đây có thể là triệu chứng của một cục máu đông ở chân bạn. Nó được gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu, hay DVT.

Nó có thể xảy ra sau khi bạn đã ngồi yên tại một vị trí trong một thời gian dài, như trên một chuyến bay, hoặc khi bạn đang bị bệnh và thường ngồi/nằm trên giường.

Nếu là cục máu đông, bạn sẽ cảm thấy đau chủ yếu là khi đứng hoặc đi bộ. Vết sưng tấy cũng có thể xảy ra trong trường hợp này.

Đây cũng là điều bình thường sau khi bạn tập thể dục hay vận động mạnh, nhưng nếu bàn chân sưng đỏ, cảm giác nóng rát, hãy đi kiểm tra ngay.

Điều quan trọng nhất là phải làm tan cục máu đông trước khi nó tự động vỡ ra và chặn dòng chảy bình thường của máu, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đi tiểu ra máu

Một số nguyên nhân sau có thể khiến bạn thấy máu có trong nước tiểu:

Khi đi tiểu ra máu kèm theo dấu hiệu đau lưng dữ dội, bạn có thể mắc sỏi thận. Sỏi thận là một tinh thể nhỏ được sản sinh từ tích tụ khoáng chất dư thừa và lượng muối trong thận của bạn và di chuyển qua ống dẫn nước tiểu.

Nhiều viên sỏi quá nhỏ dần dần có thể được loại bỏ khi bạn đi tiểu, nhưng đôi khi bạn cần tiến hành phẫu thuật để lấy chúng ra khỏi nếu viên sỏi quá to.

Nếu bạn thấy có máu trong nước tiểu và tăng cảm giác muốn đi tiểu, hoặc cảm thấy đau rát, bạn có thể đã bị nhiễm trùng bàng quang hoặc nhiễm trùng thận cấp độ nặng.

Nếu như chảy máu khi đi tiểu nhưng bạn lại không có cảm giác đau đớn, có thể bạn đã bị ung thư bàng quang hoặc ung thư thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link