Thấy chị được cầu hôn, em trai vội chụp ngay ảnh phòng chị gửi anh rể tương lai: 'Giờ anh chạy vẫn kịp!'

( PHUNUTODAY ) - Ông anh rể tương lai không biết sẽ phải xử trí như thế nào sau khi xem bức ảnh này bây giờ?

Mối quan hệ chị gái và em trai trong một số gia đình thì rất ngọt ngào và yêu thương, chị đi lấy chồng em khóc như mưa; nhưng ở vài nhà khác thì cậu em nghịch ngợm lại luôn muốn 'chơi' chị gái bằng những trò hiểm nhất.

Điển hình như cậu em dưới đây nhé, biết chị gái vừa được anh rể tương lai cầu hôn, cậu ta bèn ngấm ngầm gửi tặng anh một bức ảnh chụp tổng thể căn phòng mà bấy lâu nay chị gái vẫn ở. Chỉ có điều, nó không sáng sủa hay thơ mộng gì mà đồ đạc bừa bộn, lộ xộn kèm theo lời cảnh báo khẩn thiết: 'Giờ anh chạy đi vẫn còn kịp, em chỉ giúp anh được đến thế này thôi'.

chi-duoc-cau-hon-1

 Căn phòng bẩn và bừa bộn được cậu em trai chụp lại rồi tức tốc gửi cho anh rể tương lai

Quả thật, nếu đặt vị trí là người bạn trai của cô gái kia thì không biết ta sẽ phải xử lý thế nào sau khi nhìn được bức ảnh này bây giờ. Con gái đi đâu cũng đẹp và ta đã yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên, vì vẻ ngoài gọn gàng và ưa nhìn. Vậy mà ở nhà cô ấy sống thế kia sao?

Câu hỏi này khó trả lời quá và anh chàng thì chắc chắn rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Cô ấy rất vui tính, dễ gần, học giỏi, hát hay… bao nhiêu điểm tốt như thế nhưng nếu nhỡ lấy nhau về mà nhà cửa lúc nào cũng bừa bộn thì biết phải làm sao đây? Hay là thôi cứ mặc kệ, về rồi cùng nhau dọn, chứ bây giờ bỏ cô ấy vì lý do quá 'nhỏ' này trong khi nàng là người rất thú vị thì cũng tiếc lắm.

chi-duoc-cau-hon-2

Anh rể phải làm gì trong tình huống này bây giờ? (Ảnh minh họa)

Về phía cô gái kia, sau khi bị em trai bêu riếu với anh người yêu và lộ ra mạng xã hội, chắc hẳn cũng xấu hổ lắm. Không biết cô ấy có 'xử đẹp' cậu em thật thà không nữa. Sự bừa bãi của căn phòng cũng được dân mạng đem ra bàn tán.

Nick Phương Núm bình luận: 'Phòng tui mà như vậy thì xác định bị bố tui cạo trọc đầu, xong rồi sẽ ca bài ca năm tháng cho đến khi phòng không còn 1 hạt bụi, drap giường không còn 1 vết nhăn. Nhưng dù sao bản thân cũng ghét bừa bộn, nhất là khi qua thăm phòng thằng bạn thân cỡ 70% hình trên, nhìn chỉ muốn đốt cháy tất cả để tàn tro bay mất'.

Nick Sơn Nam thì đỡ lời: 'Phòng này chắc là phòng ở tại nước ngoài rồi. Nếu là du học sinh ngày làm và học, hoạt đồng nhiều về nhà chỉ để lăn ra ngủ thì trường hợp này có thể xảy ra'. Ý kiến này cũng khá có lý đấy chứ.

chi-duoc-cau-hon-3

Một căn phòng của một nữ nhân khác được bạn Đào Hồng Nhung chia sẻ. 

Trách cô chị một phần nhưng phần đông cư dân mạng đều tập trung vào cậu em trai và hành động 'dại dột' của cậu. Chẳng lẽ cậu ta không nghĩ được rằng để có được màn cầu hôn với anh chồng tương lai, chị của cậu đã phải mất bao nhiêu công sức, yêu thương, hay không. Kiểu này thì mọi công sức đều đổ sông đổ biển hết cả rồi.

Dân mạng, người thì trêu rằng các cậu em thường có xu hướng phá bĩnh chị gái lấy chồng vì muốn chị làm 'osin trọn đời' cho nhà mình, cô ấy là đi mất thì mọi việc rửa bát, quét nhà, giặt giũ, nấu nướng sẽ dồn vào đứa còn lại; người thì cho rằng cậu em thật là dại vì bà chị nhỡ may bị ế trọn đời, cậu em sau này sẽ phải... nuôi báo cô, chả những không có lợi gì mà còn phải chịu đựng sự đàn áp của 'mẹ nhỏ'.

Băng Băng là một trong những người có em trai tương tự, chuyên dìm hàng chị lên tiếng: 'Có thằng em dại nó thế đấy, tớ ngày xưa đi ăn trộm xoài mà nó đến khai với chủ nhà chị cháu bẻ đấy. Thế có tức không cơ chứ?', hay như bạn Đàm Đào thì cũng từng bị chơi khăm một lần nên uất ức lắm: 'Nhớ thằng em trai mình quá, thấy con trai gọi điện cho chị lần nào cũng nói chen vào là 'anh ơi, chị Đào em vứt đồ lót dưới gậm giường đây này' làm cho mình bao phen tím tái mặt mày'.

Ôi quả là những cậu em trai biết thương xót chị gái, biết chị sắp đi lấy chồng nên phải cho chị sống thật với bản thân mình để khi về nhà anh rể sẽ không có chuyện đôi bên phải cãi vã vì những bất ngờ sau đám cưới mới được phát hiện. Có thể đây cũng là ý tốt của cậu ta cho nên cư dân mạng đừng trách nhầm mà tội nghiệp nhé.

chi-duoc-cau-hon-4

Các cô chị gái à, hãy cảnh giác với đám em trai nghịch ngợm nhé. (Ảnh minh họa) 

Nhưng nói gì thì nói, các cậu em trai lúc nào cũng thương chị gái hết mà, nếu có làm như cậu em này thì cũng chỉ là muốn trêu đùa chị thôi chứ cũng thừa biết anh rể tương lai một khi đã yêu thì lỗi nhỏ này chỉ bằng cái móng tay. Mà cũng biết đâu cảnh tượng này chỉ là lúc chị gái cậu ấy dọn đồ rồi cậu ta chụp lại vờ như là có chuyện để thử lòng anh rể thôi thì sao? Tình huống đó cũng dễ xảy ra lắm chứ?

Vậy cho nên, các cô gái à, nếu làm chị thì nên cảnh giác với các cậu em nhé vì chúng nó nghịch ngợm lắm và có thể nghĩ ra nhiều thứ mà chúng ta không lường trước được đâu. Con gái chỉ sướng nhất là được làm em gái của một ông anh trai dạng soái ca luôn che chở và bảo vệ cho em mà thôi.

Mặc dù vậy, có một thằng em cũng không có nghĩa là mọi thứ đều đáng tuyệt vọng đâu, sẽ vẫn có những niềm vui nho nhỏ như ngày nó lò dò mang về món quà sinh nhật chị sau tháng lương đầu tiên đi làm, hay cái ngày nó thỏ thẻ về cô bạn gái nó mới quen mà không quên dặn chị đừng cho bố mẹ biết chẳng hạn. Những lúc như vậy, mình lại thấy nó thật nhỏ bé và nhiệm vụ của một người chị gái sẽ lại là che chở và bảo vệ nó cho đến hết cuộc đời.

Theo:  khoevadep.com.vn