Thấy có những dấu hiệu này ở bàn tay hãy nhanh đi gặp bác sĩ vì có thể bạn đã mắc bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Cơ thể của chúng ta vốn dĩ rất nhạy cảm, khi gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào đều có thể biểu hiện ra bên ngoài. Tuy nhiên, nếu chủ quan bỏ qua những dấu hiệu này ở bàn tay thì rất nguy hiểm:

 Mất độ nhạy và ngứa ran

3_ngua_ran_IJMU

Bạn luôn có cảm giác rần rần như kiến bò ở bàn tay và bàn chân sau khi ngủ dậy hoặc ngồi bắt chéo chân quá lâu. Điều này thường xảy ra khi dây thần kinh cảm giác bị đè ép trong một thời gian dài.

Trong một số trường hợp, các triệu chứng này trong tay có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn như chứng thoái hóa cổ tử cung, hội chứng ống cổ tay, huyết khối tĩnh mạch, chấn thương cánh tay, thiếu máu hoặc tiểu đường.

Lòng bàn tay màu đỏ

1_long_ban_tay_do_ONFK

Lòng bàn tay bỗng chuyển sang màu đỏ hoặc nổi những vết ban đỏ thì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về gan. Đặc biệt, những phần nổi đỏ này thường nằm ở rìa ngoài của lòng bàn tay do mất cân bằng nội tiết tố nên gây giãn mạch máu.

Bên cạnh đó, tình trạng lòng bàn tay ửng đỏ còn là triệu chứng cảnh báo bệnh viêm khớp dạng thấp.

Lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi

2_mo_hoi_tay_KBSG

Lòng bàn tay đổ mồ hôi có thể là dấu hiệu của chứng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis) do rối loạn thần kinh thực vật gây nên. Mồ hôi sẽ ra nhiều hơn khi bạn khi rơi vào trạng thái căng thẳng, giận dữ hay sợ hãi quá mức.

Khô da tay

4_tay_kho_ENIX

Da tay bị khô có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang mất nước và thiếu hụt hormone estrogen trong cơ thể. Điều bạn cần làm là bổ sung đủ nước cho cơ thể và nhiều thực phẩm giàu vitamin. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm cho da tay để cải thiện tình trạng này nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để điều trị hormone và kiểm soát sự sụt giảm estrogen trong cơ thể.

Bàn tay bị run

Nếu phát hiện bàn tay run rẩy không kiểm soát thì bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác nhất. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do căng thẳng quá mức hoặc sử dụng quá nhiều các chất kích thích.

Móng tay yếu, dễ gãy

6_mong_tay_JXUB

Theo các chuyên gia, móng tay yếu hoặc dễ gãy là triệu chứng khi cơ thể thiếu kẽm. Đây là khoáng chất rất cần thiết đối với sức khỏe, nó có khả năng hỗ trợ chữa lành vết thương và giúp phân chia tế bào bên trong, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch.

Bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu kẽm vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày như yến mạch, các loại hạt, tôm, rau lá xanh...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link