Thấy cơ thể có biểu hiện này bạn phải đi khám bệnh tim gấp

( PHUNUTODAY ) - Nhiều biểu hiện đơn giản xảy ra với cơ thể nhưng rất có thể cảnh báo nguy cơ bạn bị bệnh tim.

Đau ngực

bieu-hien-benh-tim-phunut

Đau ngực là một trong những biểu hiện của bệnh tim.

"Triệu chứng này thường liên quan đến các vấn đề tim, nhưng nó cũng dễ dàng bị nhầm lẫn với những bệnh khác.

Một số người trẻ có xu hướng có đau ngực và chỉ nghĩ rằng đó là chuyện bình thường, đặc biệt là nếu họ đã có thường bị như vậy từ khi còn nhỏ", Mehta nói.

Hụt hơi, khó thở

Ami Bhatt, bác sỹ giám đốc Chương trình bệnh tim bẩm sinh người lớn Bệnh viện Massachusetts, nói rằng, những người bị bệnh tim dù là bệnh tim không có triệu chứng thì cũng có thể gặp cảm giác nặng nề hoặc đau tức ở ngực.

Tương tự như vậy, nếu như bạn thấy mình hị hụt hơi sau khi làm việc gì đó dù nhẹ nhàng (ví dụ như đi cầu thang) mà những người tầm tuổi mình không như vậy thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe. Dấu hiệu này cũng có thể ngầm cảnh báo tim bạn hoạt động không tốt lắm.

Cảm giác mệt mỏi

bieu-hien-benh-tim-phunut

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy bản thân cực kì mệt mỏi, cạn kiệt sinh lực, cảm giác giống như bị cảm cúm nhiều ngày không khỏi, đó là dấu hiệu bạn đang gặp vần đề về tim mạch.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy bản thân cực kì mệt mỏi, cạn kiệt sinh lực, cảm giác giống như bị cảm cúm nhiều ngày không khỏi, đó là dấu hiệu bạn đang gặp vần đề về tim mạch. Suzanne Steinbaum tại bệnh viện Lenox Hill, New York cho biết, bạn cảm thấy cực kỳ mệt mỏi là do không đủ oxy cung cấp chơ cơ thể. “Rất có thể trái tim của bạn đang suy yếu nên không thể cung cấp đủ lượng oxy cho cơ thể.”

Nếu có dấu hiệu trên, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Tuy nhiên, chỉ với dấu hiệu này, chưa thể chắc chắn bạn có mắc bệnh về tim hay không.

Chân bị phù

Khi mang thai, giãn tĩnh mạch, đi lại nhiều cũng có thể là nguyên nhân khiến chân của bạn bị phù. Nhưng, đây cũng là một trong những dấu hiệu cho chức năng tim bị suy yếu bởi có khả năng bơm máu của tim kém đi, điều này khiến cho chân bạn bị phù.

Michael Miller, MD, giáo sư khoa tim mạch tại Đại học Maryland giáo sư khoa tim mạch tại Đại học Maryland School of Medicine cho biết, phù chân cũng có thể là do van tim không đóng được bình thường. Một số loại thuốc cũng có thể gây phù chân như thuốc chống cao huyết áp và thuốc bệnh tiểu đường. Nếu bạn bị phù chân kèm theo cảm giác mệt mỏi hoặc khó thở thì nên đến bác sĩ để kiểm tra.

Buồn nôn

Đây cũng là một dấu hiệu của bệnh tim mạch nếu đi kèm với các triệu chứng khác như khó thở, đổ mồ hôi hoặc đau ngực, đau lưng.

Phù nề

Nếu lượng muối nạp vào cơ thể ít hơn bình thường, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về tim như tim bơm máu chậm, máu bị tích tụ trong tĩnh mạch từ đó dẫn đến chân tay phù nề.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link