Thấy cơ thể có biểu hiện này bạn phải đi khám u nang buồng trứng gấp

( PHUNUTODAY ) - Chị em nên chú ý những biểu hiện đơn giản dưới đây để đề phòng bệnh u nang buồng trứng nhé!

U nang buồng trứng là thuật ngữ chỉ hiện tượng trong buồng trứng hoặc bề mặt buồng trứng của người phụ nữ có xuất hiện khối u. Trong khối u thường là chất dịch, đôi khi là những chất rắn hoặc chất dịch và chất rắn hòa lẫn vào nhau. Tuy được đánh giá là bệnh lành tính, nhưng chị em không được xem nhẹ bỏ qua căn bệnh này, trường hợp không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những tổn thương nhất định dành cho nữ giới.

Những cơn đau khó xác định

u-nang-buong-trung-phunutoday.vn

Dấu hiệu đầu tiên nghi ngờ bạn bị u nang buồng trứng là những cơn đau. 

Dấu hiệu đầu tiên nghi ngờ bạn bị u nang buồng trứng là những cơn đau. Vấn đề là những cơn đau này có thể khó xác định vì nó có thể xảy ra ở những vị trí tương tự như các bệnh khác gây ra. Chỉ có một biểu hiện chắc chắn liên quan đến u nang buồng trứng là bạn bị đau sau khi quan hệ tình dục hoặc sau các hoạt động vất vả, đau ở vùng xương chậu.

Kinh nguyệt bất thường

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường cũng có thể là một dấu hiệu bạn đang bị u nang buồng trứng. Cũng có nhiều bệnh có thể làm cho chu kì kinh nguyệt thỉnh thoảng không đều nhưng nếu kinh nguyệt thường xuyên rối loạn, cả về thời gian cũng như các đặc điểm của máu kinh (đậm đặc, sẫm đen…) thì bạn nên đi khám bác sĩ, vì có nhiều khả năng đó là do u nang buồng trứng gây ra.

Tiểu khó hoặc đi tiểu thường xuyên

Khi phụ nữ mọc u nang buồng trứng sẽ gây khó khăn trong việc tiểu tiện, thậm chí còn gây đau đớn. Nó cũng tạo áp lực lớn lên bàng quang, thôi thúc nhu cầu muốn đi tiểu tiện nhiều hơn.

Buồn nôn và nôn

u-nang-buong-trung-phunutoday.vn-1

Nếu cơ thể buồn nôn mãi không dứt bạn cần chú ý bệnh u nang buồng trứng. 

U nang buồng trứng có thể vỡ trong trường hợp u lành tính. Trong khi đó, u ác tính không vỡ mà sẽ biến chứng thành ung thư sau khi bị hoại tử, viêm nhiễm. Khi có u nang bị vỡ, người bệnh thường có cảm giác buồn nôn và nôn. Lúc này, chị em cần được chăm sóc y tế ngay lập tức nếu không có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Tăng cân

Cùng với cơn đau bụng và đầy hơi, những người có u nang trong buồng trứng sẽ rất dễ bị tăng cân nhiều trong một giai đoạn ngắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn