Thấy cơ thể có dấu hiệu này đi bệnh viện ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Thấy cơ thể có dấu hiệu này đi bệnh viện ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối - kẻo hối không kịp.

Ung thư, nếu được chẩn đoán ở giai đoạn đầu có thể được chữa khỏi, tuy nhiên, hầu hết các trường hợp được chẩn đoán khi bệnh ung thư đang trong giai đoạn cuối cùng.

Hiện có hơn 100 loại ung thư, mỗi dấu hiệu và triệu chứng khác nhau. Khi chẩn đoán ở giai đoạn cuối, ung thư không thể chữa khỏi, tuy nhiên, với sự trợ giúp và chăm sóc y tế có thể giúp bệnh nhân đối phó với cơn đau, các triệu chứng khác đi kèm một cách tốt hơn.

dau-hieu-ung-thu

 

Nôn và buồn nôn

Trong giai đoạn cuối, người bệnh thường xuyên buồn nôn và bị nôn. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do: Sử dụng thuốc điều trị giảm đau, các khối u bị chèn ép, dạ dày chướng hơi, tắc ruột, tâm lý bị kích thích gây buồn nôn.

Cổ chướng

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh cổ chướng như: gan to, khối u, táo bón, tắc ruột,… làm cho bệnh nhân mệt mỏi và khó thở.

Ăn kém

Phần lớn bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối sẽ có biểu hiện chán ăn, lười ăn, từ đó dẫn tới tình trạng cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng và bị suy nhược nghiêm trọng.

Chậm tiêu hóa, khó nuốt

Các dấu hiệu này do nhiều nguyên nhân. Trong một số trường hợp, chậm tiêu, khó nuốt thường xuyên báo hiệu ung thư thực quản, dạ dày hay hầu họng.

Ho dai dẳng hoặc khàn tiếng

Ho là dấu hiệu ung thư phổi. Khàn tiếng kéo dài thường liên quan bệnh ung thư thanh quản hoặc tuyến giáp.

Vấn đề về thính giác

Ung thư có khi khởi đầu bằng dấu hiệu giảm thích lực kèm theo ù tai dai dẳng. Việc phát hiện và điều trị sớm quyết định rất lớn đến hiệu quả chữa trị.

Bác sĩ Ang khuyên khi thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như trên, mọi người nên đi khám theo đúng chuyên khoa ngay, đừng để quá muộn.

Táo bón

Táo bón thường gặp trong giai đoạn cuối của bệnh ung thư do ít hoạt động, uống ít nước và ngay cả môi trường chung quanh không quen thuộc. Suy yếu các cơ bụng và sàn chậu làm giảm khả năng bài tiết qua trực tràng.

Mỗi người cần nhận biết các triệu chứng ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư để kịp thời có phương pháp điều trị, nhằm ổn định sức khỏe và tâm lý cho người bệnh. Những triệu chứng của bệnh ung thư làm cho người bệnh bất an về mặt tâm lý và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn