Thấy con trai lén lút vào nhà nghỉ, tôi cuống quýt đi theo ai ngờ người phụ nữ bên trong đó lại là...

( PHUNUTODAY ) - Tôi quý con dâu như con gái, vì thế khi phát hiện con trai vào nhà nghỉ, tôi choáng vô cùng.

Tôi ngoài 60, hiện đã nghỉ hưu, ở nhà trông cháu, con trai và con dâu sống chung với vợ chồng tôi.

Nhà tôi có hai con, con gái lớn đã lấy chồng, yên ổn, còn con trai út đã cưới được 4 năm.

Cuộc sống gia đình yên ấm, hạnh phúc, con trai và chồng tôi đều rất khó tính, khó nết, chiều vợ nhưng hay cáu kỉnh. Tôi biết tính thế rồi nên khi con dâu về tôi cũng rất thông cảm.

Con bé hiền lành, ít nói nhưng rất có mắt tinh tế, về nhà một thời gian, con bé thỉnh thoảng mua cái nọ cái kia cho tôi, tất nhiên chẳng đáng bao nhiêu nhưng được cái đồ gì tôi cũng ưng lắm.  Các bà bạn tôi ai cũng khen từ ngày tôi có con dâu nhìn tôi trẻ ra.

Con dâu tôi cũng làm công ăn lương, hàng tháng có đưa tiền sinh hoạt cho tôi, nhưng thỉnh thoảng tôi mới cầm, còn lại thì cứ bảo cho cháu, lương tôi cũng đủ chi tiêu, hơn nữa bản thân luôn nghĩ, tôi làm gì cũng là để cho con, chứ mình già rồi, nhiều tiền cũng có để làm gì đâu.

con dau

Con dâu tôi thuộc tuýp người nhẫn nhịn. Vì thế dù có chuyện gì vào tay con bé đều êm xuôi hết. Có lẽ cũng phải thế mới sống được với người nóng tính như con trai tôi. Ở cái tuổi xế chiều như của tôi, được chứng kiến con cái hạnh phúc và thành đạt, các cháu nên người là tôi mãn nguyện lắm rồi. Có khi nghe mấy bà bạn than phiền con dâu thế nọ thế kia, tôi lại thấy mình may, con dâu đảm đang lại hiền lành.

Hôm vừa rồi cuối tuần, tôi đi siêu thị mua ít đồ linh tinh, trên đường về thì bất ngờ thấy xe con trai mình phóng vụt qua, chui vào nhà nghỉ. Tôi sững sờ, choáng váng, sao thằng bé lại đến đó, chẳng nhẽ nó có bồ hay sao.

Máu nóng bốc lên, tôi quyết tâm vào bắt quả tang. Đút cho lễ tân mấy trăm, tôi lên tận nơi, thế nhưng vừa mở cửa phòng, tôi ta hỏa khi thấy con trai và con dâu đang trong đó.

Tôi cũng không nhớ khi ấy là vui hay buồn nữa. Chỉ biết tôi được một phen hết hồn. Hai vợ chồng nó kể là đi thay đổi không khí và để cho tự nhiên hơn ở nhà, ngại nên không nói với tôi. Tôi sững sờ, không ngờ tụi trẻ còn trò này nữa. Nhà cửa đàng hoàng, ở với nhau cả ngày mà còn thích thậm thò thậm thụt. Những thôi, cũng may là con dâu chứ là con bé khác thì tôi cũng không biết phải làm sao nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT