Thấy dấu hiệu này bạn phải đi khám ung thư ruột gấp

( PHUNUTODAY ) - Ung thư ruột là bệnh cực kỳ nghiêm trọng bạn phải để ý dấu hiệu để đi khám kịp thời.

Ung thư ruột là cụm từ được dùng để chỉ chung cho bệnh ung thư ruột kết và ung thư trực tràng. Đây là 2 bộ phận “cửa ngõ” cuối của quá trình tiêu hóa thức ăn nên bất cứ một sai sót gì của hệ tiêu hóa cũng dễ gây nên những bất thường trong sự phát triển tế bào ở những nơi này.

Khi bộ máy tiêu hóa gặp rắc rối, đa phần các khối u sẽ dễ phát triển ở ruột kết và trực tràng hơn các bộ phận khác. Ngoài ra, khi tế bào ung thư xuất hiện và phát triển ở hai bộ phận này, có rất nhiều triệu chứng tương tự nhau.

Đau bụng dưới

ung-thu-ruot-1

Đau bụng dưới rất có thể bạn bị ung thư ruột.

Đau, khó chịu hoặc đầy hơi sau mỗi bữa ăn có thể là một trong những dấu hiệu của ung thư ruột bạn nên lưu ý.

Giảm cân

Giảm cân một cách không giải thích được hoặc giảm cân do đau dạ dày dẫn đến chán ăn là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị ung thư ruột.

Bụng có cục u

Nếu bạn cảm thấy trong bụng có 1 cục u bướu mà mãi không mất đi, đó là dấu hiệu của ung thư ruột cần khám gấp.

Làn da trở nên xanh xao, nhợt nhạt. Dù phổ biến song đây không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư ruột. Nó có thể bắt nguồn từ nguyên nhân thiếu sắt, dưỡng chất hoặc một vài dạng ung thư khác.

Đầy bụng

ung-thu-ruot-2

Khi khối u ung thư trong ruột đủ lớn, nó có thể trở thành vật cản ở ruột già khiến người bệnh thường xuyên có cảm giác đầy bụng.

Khi khối u ung thư trong ruột đủ lớn, nó có thể trở thành vật cản ở ruột già khiến người bệnh thường xuyên có cảm giác đầy bụng. Theo thời gian, bụng có xu hướng ngày càng to hơn, nhô về phía trước song cơ thể không có sự gia tăng về khối lượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn