Thấy dấu hiệu này chứng tỏ bạn đã bị thiếu máu não

( PHUNUTODAY ) - Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ... trong thời gian dài thì bạn cần đi khám ngay bệnh thiếu máu não.

Bệnh thiếu máu não thường hay gặp ở những người trẻ đang sống cuộc sống bận rộn, nhiều áp lực và ở người già khi đang trong giai đoạn lão hóa. Bệnh thiếu máu não có rất nhiều biểu hiện lâm sàng khác nhau. Dưới đây là các dấu hiệu sớm nhận biết bệnh thiếu máu não để giúp bạn sớm nhận diện căn bệnh này để có hướng điều trị kịp thời.

Đau đầu kéo dài

dau-dau-phunutoday.vn

Đau đầu kéo dài là triệu chứng xuất hiện sớm nhất và hay gặp nhất trong thiếu máu não.

Đây là triệu chứng xuất hiện sớm nhất và hay gặp nhất trong thiếu máu não. Lúc đầu, có thể bị đau nhói một vùng cố định, sau đó cơn đau sẽ lan ra khắp đầu. Người bệnh cũng xuất hiện cảm giác nặng đầu, nhất là khi di chuyển, suy nghĩ nhiều hay khi mới ngủ dậy.

Đi lại khó khăn

Khi bị thiếu máu não, bạn khó có thể đi lại thuận lợi. Các chuyên gia khuyên rằng: ngay khi cảm thấy đứng không vững, bệnh nhân cần tìm cách dựa vào đâu đó hoặc nhẹ nhàng ngồi xuống; tránh để mất thăng bằng, dễ bị ngã ra đằng sau.

Mất ngủ

Người bị thiếu máu não rất hay gặp phải các vấn đề về giấc ngủ như ngủ chập chờn, thường gặp ác mộng, ngủ hay thức cũng khó kiểm soát được, tỉnh giấc vào giữa đêm hoặc đến sáng mới ngủ được. Do mất ngủ triền miên nên người bệnh luôn cảm thấy chán nản và mệt mỏi, không có hứng thú cũng như tinh thần để làm việc. Tâm trạng hay gắt gỏng, thờ ơ với mọi thứ xung quanh và rất dễ bị kích động.

Suy giảm trí nhớ

dau-dau-phunutoday.vn-1

Việc thiếu máu não dẫn đến máu không được đẩy lên đủ để não bộ có thể hoạt động.

Việc thiếu máu não dẫn đến máu không được đẩy lên đủ để não bộ có thể hoạt động. Hiện tượng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt… xảy ra thường xuyên sẽ khiến bệnh nhân giảm dần trí nhớ, quên nhanh mọi việc. Suy giảm trí nhớ vừa do tình trạng lão hóa ở tế bào não, thoái hóa não, teo não, vừa do tình trạng thiếu máu nuôi não.

Phòng ngừa thiếu máu não

Ăn uống đủ chất và tăng cường các vitamin một cách đầy đủ nhất là vitamin A, C.

Có chế độ nghỉ ngơi và làm việc khoa học, không để tình trạng căng thẳng kéo dài.

Tránh những chất kích thích như bia, rượu, cà phê...

lối sống khoa học với những hoạt động giải trí lành mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn