Ăn chuối kiểu này sẽ trở thành nhân sâm cho sức khỏe, giúp cả đời chẳng lo đột quỵ lại thọ lâu hơn

( PHUNUTODAY ) - Ăn chuối kiểu này sẽ trở thành nhân sâm cho sức khỏe, giúp cả đời chẳng lo đột quỵ lại thọ lâu hơn mà ít ai biết để tận dụng.

an-chuoi-1

 

Các nhà nghiên cứu cho biết, ăn 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, làm giảm nguy cơ đông máu trong não và đột quỵ.

Kali trong chuối giúp điều hòa các mô cơ bắp, tăng quá trình tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng kali trong cơ thể quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng gọi là tăng kali trong máu. Tăng kali trong máu có thể làm cho nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn, thậm chí làm tim ngừng đập.

Một quả chuối cung cấp 400mg kali, trong khi đó cơ thể cần bổ sung 4.700mg kali mỗi ngày. Do vậy, bạn đừng ăn quá nhiều chuối mỗi ngày để tránh tình trạng thừa kali trong cơ thể, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe nhé.

Ăn chuối chín kỹ là tốt nhất

Chuối khi chín rục sẽ bị héo, teo lại và có khi còn chảy nước. Chuối chín như thế sẽ mềm và ngọt. Khi đó, tinh bột trong chuối xanh đã chuyển hóa thành đường hoàn toàn. Chất diệp lục đã chuyển sang một dạng mới. Sự phát vỡ của chất diệp lục khiến cho hàm lượng chất chống oxy hóa tăng lên cao khi chuối chín rục.

Có thể dùng chuối chín rục chế biến thành các món ăn nghiền ví dụ như mứt chuối để ăn với bánh mì hoặc bánh chuối.

Kết luận: Cuối cùng, quả chuối chín có đốm đen hóa ra lại là quả chuối giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhất. Do vậy, các bạn đừng lỡ bỏ chúng đi nếu thấy chuối nhà mình đã chín vàng ngả đen nhé. Hãy ăn chúng mỗi ngày để có hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh nhất.

Tuy nhiên, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều vitamin B6, nó có thể sản xuất chất độc hại và gây tổn hại hệ thần kinh và làm tê liệt tay chân. Cơ thể cần cung cấp tối đa vitamin B6 cho một ngày là 100 mg, trong khi một quả chuối có thể cung cấp 0,8 mg.

Điều này có nghĩa là bạn không nên ăn quá nhiều chuối mỗi ngày bởi nó gây tổn hại đến sức khỏe. Nó không thể phủ nhận rằng ăn chuối là tốt cho sức khỏe nhưng, điều quan trọng để duy trì một sự hấp thụ hợp lý.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn