"Lãi" cả một gánh lo toan khi mẹ sinh con là con gái

( PHUNUTODAY ) - Bố mẹ sinh con gái ra, có trăm ngàn nỗi lo, có bố mẹ nào mà không thương con, không xót con.

Ai trong chúng ta mà chẳng được hưởng tình yêu thương vô bờ bến như thế, từ bố mẹ của mình. Ở ngoài có bị người đời khinh rẻ, coi thường, thì về nhà vẫn được bố mẹ chiều chuộng như một nàng công chúa.

Thực tế, con gái có nhiều chuyện để phải bận tâm! Từ những chuyện nho nhỏ kiểu như làm đẹp, ăn mặc, tóc tai, mua sắm, tới những chuyện lớn hơn là yêu đương, công việc. Và bên cạnh đó, bố mẹ sinh con gái cũng có nhiều nỗi lo toan.

26

 Sau bao thăng trầm, bố mẹ của những cô con gái vẫn có thể "lãi'' cả một gánh lo toan. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngay từ khi sinh ra, con gái đã được bố mẹ "đầu tư" cho một đống đồ điệu đà, xinh xắn.

Khi con lớn lên một tý, biết đứng lên rồi chạy nhảy, bố mẹ cũng bớt quát tháo, dè chừng hơn mấy cậu con trai. Bởi nói gì thì nói, con gái cũng không lì lợm và cũng biết sợ hơn mấy đứa con trai.

Đôi khi chỉ cần một chút liếc mắt của bố cũng đủ con gái cưng bé bỏng rưng rưng nước mắt. Hay bóng dáng mẹ cầm roi cũng đủ bé rúm ró hết cả người.

Rồi lớn hơn nữa, con gái hầu như ai cũng thích theo bố hơn là mẹ. Hay nói sâu sa hơn thì đã đến lúc con gái theo bố để giám sát, coi ngó bố thay mẹ.

Đến độ tuổi đi học, con gái hầu như ai cũng chăm học hơn con trai, đi họp phụ huynh bố mẹ được thơm lây. Khi đi làm về dù có mỏi mệt, đau vai thì có con gái ngồi bưng rót trà, đấm bóp tay chân. Rồi khi bố mẹ lỡ có cãi nhau thì con gái tình cảm, dang tay một lúc ôm cả cha lẫn mẹ.

Đặc biệt, con gái vẫn có thể mạnh mẽ như con trai nếu gia đình gặp phải chuyện khó khăn...Nói chung có con gái bố mẹ được lợi đủ đường.

Thế nhưng...

27

  Sau bao thăng trầm, bố mẹ của những cô con gái vẫn có thể "lãi'' cả một gánh lo toan. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi con bước chân vào đời thì, con sẽ hiểu cuộc sống là như nào. Bố mẹ sinh con với một hình hài nguyên vẹn nhưng sau những vấp ngã, bon chen của đường đời khiến con dần hình thành những vết sẹo.

Bố mẹ càng thương con, chiều chuộng con gái bấy nhiêu thì người đời càng vùi dập, bạo ngược với con gái bấy nhiêu.

Rồi con gái có tình yêu, rồi đùng một cái con đeo nhẫn cưới và trở thành một thành viên trong gia đình nhà người khác.

Lúc ở nhà có bố mẹ thì làm mình làm mẩy, vì biết trước bố mẹ yêu thương nên chịu đựng được mình. Đến khi lấy chồng rồi không thể tự tung tự tác thích làm gì thì làm nữa, vì làm con nhà người, nông nổi lại chẳng được yêu thương. 

Bởi vậy mà, sinh con gái ra, có trăm ngàn nỗi lo, trăm ngàn phiền muộn. Có bố mẹ nào mà không thương con, không xót con. Để con rời xa vòng tay lớn mà vụng dại vào đời, có bố mẹ nào không lo lắng. 

Thế nhưng, sau bao thăng trầm, bố mẹ của những cô con gái vẫn có thể "lãi'' cả một gánh lo toan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn