Thấy dấu hiệu tâm linh này: ‘TÀI CHÍNH, VẬN KHÍ’ gia đình bạn đang xuống dốc

( PHUNUTODAY ) - Nếu gần đây bạn bất ngờ gặp những điềm báo này thì hãy đề phòng, có thể bạn sẽ gặp nhiều điều không may mắn.

Trải qua hàng ngàn năm sinh sống, ông cha ta đã đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm, trong đó có những điềm báo về sự xui xẻo, đen đủi sắp xảy ra. Dưới đây là một số điềm xấu theo quan niệm dân gian cho thấy bạn có nguy cơ gặp rủi ro. Tuy nhiên những điều này lại không thuần túy mang ý nghĩa duy tâm hay mê tín, mà đơn giản chỉ là sự nhắc nhở bạn nên thận trọng hơn để bảo đảm an toàn cho mình và người thân.

Cây cối héo rũ

diem-bao-tam-linh phunutoday

 Cẩn thận nếu như cây trong nhà bạn héo rũ

Nếu không vì lý do gì cả mà bỗng dưng cây cối trong nhà héo úa hoặc đàn cá cảnh thường ngày vẫn nuôi ở bể nước… lăn đùng ra chết, bạn nên hết sức cẩn trọng… Bởi lẽ, đây có thể là lời cảnh báo về những rắc rối về mặt tài chính của gia chủ.

Đồ cúng tự nhiên hóa mốc

Thường chúng ta sẽ cúng thịt gà, thịt lợn, hoa quả và sẽ hạ lễ cất đi hay thụ lộc trong ngày. Nhưng nếu để bên ngoài vài ngày, quên hoặc chưa kịp ăn tới mà chưa đến ngày hôm sau đồ cúng đã tự nhiên hóa mốc, nổi rêu xanh đỏ, bốc mùi hôi thối thì cần phải tinh ý, khéo léo tìm cách giải quyết.

Nếu sự việc diễn ra vào mùa hè hoặc mùa đông, thời tiết ổn định, khô ráo không khí không quá ẩm mốc, cũng không phải mùa nồm thì càng đáng lo ngại. Nguyên nhân sâu xa là bởi, quỷ thần đã lén lút ăn vụng đồ cúng khi gia đình không để ý, do lễ vật chính người cúng bái không thành tâm, thực ý.

Nhiều người cúng cho lấy lệ, để, sắp đặt hoặc tiện tay vứt đồ cúng lên ban thờ, không chọn của ngon vật lạ mà bưng lên những thứ sắp thối hỏng, đúng gu của thế giới “thứ 3”. Một khi quỷ đã ám thì tài vận, lộc lá của gia chủ và các thành viên khác trong gia đình sẽ tiêu tùng, mất sạch.

Thật ra, thờ cúng không cần của đắt của độc, miễn là bạn thành tâm thì dù là hoa giả, hoa thật hay của thường đúng mùa đúng vị, nhà trồng được đều mang ý nghĩa tốt lành.

Ngược lại, những kẻ thờ cúng “thành nghề”, mua hay chọn đồ cúng hòng mưu cầu danh vị, chức tước, chen lấn ở đình đền để khẩn cầu khấn tạ… đa phần đều có oán nghiệp từ trước đó nên số phận họ đều không tránh khỏi việc từ giàu hóa nghèo, từ bình thường hóa ra gian truân, khốn cùng!

Bát hương bốc cháy đùng đùng

Trên bàn thờ, gần bài vị tổ tiên, hoặc ở hai bên mép bàn, bao giờ chúng ta cũng sắp lư, bát hương hoặc để sẵn các túi hương để tiện thắp lên khi thờ cúng. Nếu bỗng nhiên có một ngày, dù không phải giỗ chạp, không có ai qua lại động chạm mà lư hương, bát hương hoặc túi hương đùng đúng bốc cháy thì rõ ràng là một điềm báo đáng sợ rồi!

Khoa học đã lý giải rằng, có thể khi que hương sắp tàn, lửa tuy nhỏ nhưng cũng đủ bén vào các chân hương trong bát nên bùng cháy. Tuy vậy, trường hợp này khó xảy ra khi không hề có bất cứ nguồn lửa nào trên ban thờ.

diem-bao-tam-linh1 phunutoday

 Ảnh minh họa

Các chuyên gia tâm linh đưa ra dự đoán rằng, có thể tổ tiên đang phật ý về điều gì đó, hoặc bố mẹ bạn đang cãi nhau quá to để ông bà, cụ kỵ vô tình nghe thấy, hoặc hòa khí của các thành viên trong gia đình đang chuyển biến quá xấu khiến bậc bề trên tức giận, nổi trận lôi đình.

Hình phạt dành cho bề dưới là gia đình lao đao khốn đốn về kinh tế, tài chính một thời gian dài. Muốn chấm dứt, bạn và các thành viên trong gia đình phải chủ động tìm ra nguyên nhân chính, hoặc là hòa thuận chung sống, làm lành chấm dứt cãi vã hoặc là thành tâm khấn nguyện, tu tâm cải tà. Nếu không, mãi mãi sẽ phải chịu cảnh nghèo kiết xác, không ngóc đầu lên được.

Tiếng cú kêu

Dân gian cho rằng cú mèo có khứu giác rất nhạy bén. Chúng có thể phát hiện ra mùi đặc trưng của sự chết chóc. Vì thế, khi nghe tiếng kêu của cú, đặc biệt là khi trong nhà hoặc quanh đó có người bị bệnh nặng, đây có điềm báo họ có thể sẽ qua đời trong nay mai.

diem-bao-tam-linh2 phunutoday

 

Di ảnh, ảnh thờ tự nhiên xô lệch

Nếu ảnh thờ hoặc di ảnh của tổ tiên, ông bà, những người thân quá cố qua đời lâu ngày bỗng nhiên bị xô lệch, hoặc tự nhiên chảy nước mắt thì thật sự là âm khí gia đình đang quá nặng.

Thường, hiện tượng ảnh bị vã mồ hôi chỉ xảy ra với các gia đình vào mùa nồm ẩm, khiến khung ảnh lấm tấm hơi nước, nhìn qua như thể tổ tiên đang khóc lóc nức nở.

Nhưng đó cũng là điềm báo bậc bề trên nhắc nhở bạn rằng, con cháu trong nhà sắp có họa lớn. Người làm ăn buôn bán phải hết sức đề phòng, tránh cảnh tán gia bại sản, hao tài sụt lộc vô tận, vô biên.

Gương vỡ

Gương được xem là vật phản ánh linh hồn của chủ nhân. Vì thế, gương vỡ sẽ khiến bạn dễ gặp những tổn thương như mất người thân, chết chóc, bệnh tật…

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT