5 loại nước dù thèm đến đâu BÀ BẦU cũng tuyệt đối ĐỪNG UỐNG vào buổi tối

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước này được đánh giá là rất tốt cho bà bầu nhưng nếu các mẹ uống vào buổi tối thì lại có tác dụng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé đấy.

Những loại nước bà bầu không nên uống vào buổi tối

1. Nước dừa

Đây là loại nước rất bổ dưỡng với mẹ bầu, thế nhưng thèm mấy mẹ cũng không nên uống buổi tối kẻo rước họa vào thân. Các chuyên gia đã nghiên cứu và nhận ra rằng nếu bà bầu uống nước dừa buổi tối rất dễ khiến cơ thể bị lạnh, đầy hơi, khó ngủ dẫn đến tiêu chảy.

2. Nước cam

ba-bau-uong-nuoc-cam-co-tot-khong-hinh-anh-3
 

Mẹ không nên ăn và uống nước cam vào buổi tối, do nước camtác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ. Ngoài ra, lượng axit sẽ tích tụ suốt đêm khiến thai nhi chậm phát triển, trở nên yếu ớt.

3. Nước có ga

Chất phosphate có trong nước giải khát có ga khi vào ruột kết hợp với sắt trong thực phẩm sẽ tạo ra các chất không mong muốn cho cơ thể con người. Mẹ bầu thèm thì chỉ nên uống 1 chút vào ban ngày chứ tuyệt đối đừng uống ban đêm kẻo làm mất 1 số chất sắt gây ra bệnh thiếu máu.

4. Nước gừng

Nước gừng vốn dĩ đã rất tốt cho sức khỏe giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, nôn ói nhiều… Tuy nhiên nếu mẹ uống vào buổi tối sẽ khiến cả đêm trằn trọc thiếu ngủ, hơn nữa thai nhi sẽ cảm thấy khó chịu vì bị nóng, suốt đêm quằn quại, chậm phát triển.

5. Đồ uống lạnh

Nhiều mẹ bầu rất thích uống những cốc nước mát lành. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết rằng uống đồ lạnh vào buổi tối có thể làm co thắt đường tiêu hóa, thiếu máu, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu. Thứ nước uống này rất “nhạy cảm” với bào thai vì nó kích thích lạnh tới bào thai, làm cho bào thai không ổn định.

Ngoài ra mẹ bầu cũng không nên ăn 5 loại trái cây dưới đây sau bữa tối:

Cam

Đứng đầu danh sách này là cam. Ăn hay uống nước cam sau bữa tối hoàn toàn đem lại tác dụng phụ cho mẹ bầu. Loại trái cây này có thể gây tiểu đêm, sinh tân dịch cũng như làm hỏng lớp men răng của mẹ bầu.

Sầu riêng

Mẹ bầu thừa cân, béo phì, gặp các bệnh liên quan đến tim mạch không nên ăn sầu riêng vì trong loại trái cây có chứa hàm lượng đường rất cao. Ăn sầu riêng vào buổi tối cũng không tốt cho sức khỏe mẹ mang thai.

Xoài

Xoài chứa hàm lượng đường cao nên mẹ bầu cũng không nên ăn xoài vào ban đêm, đặc biệt mẹ bầu bị tiểu đường thì tuyệt đối nói không với loại trái cây này nhé.

Bơ là loại trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe mẹ bầu bởi giàu chất béo thực vật, hàm lượng đường ít nhưng như thế không có nghĩa là mẹ bầu được phép ăn bơ sau bữa tối.

Măng cụt

Chất xanthones có trong măng cụt là thủ phạm gây ra ngộ độc axit dẫn đến tình trạng ngủ không sâu giấc nên tránh ăn về đêm mẹ bầu nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn