Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 quả chuối tiêu sau 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 quả chuối tiêu sau 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay.

Chuối tiêu là một loại hoa quả ưa thích của nhiều người, là loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều tinh bột. Thường xuyên ăn chuối giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, không chỉ vậy còn có hiệu quả giảm béo phì, làm đẹp da, trị loét dạ dày… ngoài ra còn có nhiều chức năng khác. Dưới đây là một số công dụng của chuối tiêu trong đời sống hằng ngày.

loi-ich-tu-chuoi-tieu

 

Trong Đông y, chuối tiêu có vị ngọt, tính lạnh; vào vị, đại tràng, có công năng tư âm, nhuận tràng, nhuận phế, thanh nhiệt, giải độc. Loại thực phẩm này đóng vai trò quan trọng trong các trường hợp người bị táo bón, mụn nhọt, bị xuất huyết do trĩ, sốt nóng khát nước, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, giúp an thai…

Nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy, chuối tiêu có rất nhiều công dụng về mặt dinh dưỡng và chữa bệnh. Chuối có chất béo tự nhiên và không cholesterol.

Sử dụng chuối nghiền để thay thế cho những thực phẩm nhiều đường hơn là lựa chọn tuyệt vời khi làm bánh. Chuối được biết đến với hàm lượng kali cao, với hơn 400 mg kali trong một chuối cỡ vừa.

Theo Đại học Colorado State University, kali cần thiết cho hoạt động thần kinh và cơ tốt cũng như duy trì cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Kali trong chuối có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cơ sau khi tập thể dục. Chuối cũng rất giàu vitamin C, B6, Mangan…

Một quả chuối cung cấp khoảng 10 mg vitamin C, tương đương 15% vitamin C cơ thể cần mỗi ngày. Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khoẻ của tế bào và cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng khác như sắt.

Ăn một quả chuối mỗi ngày cũng cung cấp 35% lượng vitamin B6 cần thiết cho cơ thể mỗi ngày – một loại vitamin cần thiết giúp cơ thể sản sinh, phát triển tế bào mới.

Chuối cũng là một nguồn mangan tốt, cần thiết cho sức khoẻ xương và sự trao đổi chất. Theo USDA, một chuối có khoảng 3 g chất xơ, giúp bạn no lâu và tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa.

Ăn chuối cũng cung cấp chất sắt, magiê, canxi và phốt pho cũng như vitamin A và E, folate, carotene và choline. Chuối cũng có chứa một lượng nhỏ các axit amin cần thiết trong cơ thể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn