Thêm một muống canh dầu dừa khi nấu cơm, bạn sẽ không còn phải lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Thêm 1 muỗng canh dầu dừa khi nấu cơm sẽ làm giảm đến 50% lượng calo và tinh bột. Do đó, phương pháp này giúp bạn duy trì cân nặng một cách hiệu quả.

Tại sao ăn cơm nấu dầu dừa lại không tăng cân?

Sudhair James – sinh viên Đại học Khoa học Hóa học Sri Lanka và người thầy của mình gần đây đã đưa ra một cách nấu cơm hoàn toàn mới có thể cắt giảm gần 50% lượng calo và giảm cân hiệu quả. Đó chính là cách nấu cơm với dầu dừa

Sudhair James và Tiến sĩ Pushparajah Thavarajah đã thực hiện nghiên cứu trên 38 giống lúa. Họ phát hiện ra rằng thêm bất kỳ chất béo như dầu dừa vào thực phẩm khi nấu chín có thể làm giảm lượng calo có trong thức ăn.

Sudhair James cho biết: “Những gì chúng tôi làm là nấu cơm như bạn thường làm, nhưng khi nước sôi, chúng tôi cho thêm dầu dừa, khoảng 3% lượng gạo cho vào. Sau khi cơm nấu chín để vào tủ lạnh trong khoảng 12 giờ. Cách làm này thay đổi thành phần hóa học trọng gạo và giảm 10-12% lượng calo có trong cơm”. Theo đó, các giống gạo ngon khi được nấu theo cách này sẽ giảm 50-60% lượng calo.

cach-nau-com-voi-dau-dua-lam-giam-hap-thu-calories-den-50-giup-ngua-beo-phi-va-tieu-duong-3

Theo các chuyên gia, trong quá trình nấu, dầu dừa sẽ thâm nhập vào gạo và làm tăng khả năng kháng tinh bột (RS), kích thích một loại men phân giải tinh bột. Do đó, lượng calo cuối cùng hấp thụ vào cơ thể cũng ít đi.

Với phương pháp này, chúng ta có thể thay đổi các loại tinh bột có trong thực phẩm bằng cách thay đổi cách thức chúng được tạo nên sau khi chế biến. Tiến sĩ Pushparajah Thavarajah khẳng định: “Nếu bạn có thể làm giảm tinh bột dễ tiêu hóa trong thực phẩm như cơm trắng, bạn có thể giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể”.

Sudhair James cho hay nhóm muốn tìm giải pháp làm giảm lượng chất béo, tinh bột có trong thực phẩm ở các nước đang phát triển, nơi mà gạo là thực phẩm chủ yếu. Dự kiến họ sẽ thử nghiệm với các loại dầu khác như dầu hướng dương, dầu ô liu và tìm ra giống lúa thích hợp nhất cho quá trình giảm cân.

Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị quốc gia 249 và Triển lãm của Hiệp hội Hóa học Mỹ (ACS). 

Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp các cách khác nhau để ngăn ngừa béo phì như không bỏ ăn sáng, kiểm soát khẩu phần ăn, bổ sung rau xanh, thực phẩm nhiều chất xơ, các loại hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày.

20161220-100903-13-4-green-revolution-bigger-r-1445-5905-1441356457_500x333

Cách nấu cơm với dầu dừa

Nguyên liệu cần có:

- 100gr gạo

- 1 muỗng cà phê dầu dừa

Cách thực hiện: 

Đầu tiên, vo sạch gạo đã chuẩn bị sau đó cho vào nồi nấu như bình thường. Khi gạo bắt đầu sôi lên thì đổ dầu dừa vào, nấu đến khi chín. 

Sau đó, lấy cơm đã nấu chín cùng dầu dừa ra, đợi đến khi nguội thì bảo quản trong tủ lạnh khoảng 10 - 12 giờ đồng hồ thì mang ra thưởng thức. 

Lưu ý rằng, cơm nấu với dầu dừa làm lạnh sau 12 giờ đồng hồ sẽ bị tiêu hao đi lượng calo, tinh bột đáng kể nhưng đối với người có hệ tiêu hóa không khỏe sẽ gây ra một số phản ứng, có thể là ngộ độc. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, hãy hâm nóng cơm lại rồi thưởng thức.

Ngoài ra, lượng gạo và dầu dừa theo công thức này là tiêu chuẩn đã trải qua quá trình nghiên cứu kỹ càng. Do đó, nếu nấu cho số lượng người ăn đông hơn hoặc bạn ăn nhiều hơn, hãy tăng lên theo tỉ lệ tiêu chuẩn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link