Thi cử thì có nên xin bùa cho con không?

( PHUNUTODAY ) - Khi mùa thi cử sắp đến bố mẹ có nên đi xin bùa cho con để gặp may mắn không? Hãy tham khảo ngay bài viết này.

Mùa thi đã sắp đến, học sinh thường đặt nặng vấn đề điểm số, chính vì vậy mà thi cử cũng trở nên khốc liệt hơn rất nhiều. Phần lớn các bậc phụ huynh rất đặt nặng vấn đề tâm linh và thường xuyên sử dụng bùa cầu may mắn cốt để cầu xin cho con có một kỳ thi suôn sẻ, điểm giả tốt đẹp. Vậy theo bạn, đó có phải là cách giải quyết tốt nhất không?

Xin bùa may mắn cho con đi thi có nên không?

k40

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Việc bố mẹ mong muốn con mình thi đậu là điều rất chính đáng, nhưng việc đi chùa, gặp thầy cúng này thầy cúng nọ xin bùa may mắn cho con lại là việc phản giáo dục, gieo cho con mê tín trong học tập, thi cử, từ đó mê tín trong cuộc sống. Đó là một điều rất nguy hiểm cho thế hệ mai sau.

Xin các ông bố bà mẹ hãy nhớ rằng, đưa con đi cúng lễ chỉ là sự động viên về mặt tinh thần, ổn định tâm lý cho các con của mình thôi. Hãy dạy các con phải tự phấn đấu học tập bằng chính năng lực, sự chăm chỉ, chuyên cần của mình thì mới có kết quả như mong đợi được. Đừng quá mê tín để rồi xảy ra những hệ quả khôn lường về sau, các bố mẹ đừng nên tiêm nhiễm cho con trẻ mê tín rồi chủ quan dẫn đến kết quả thi cử kém.ư

Nên nhớ rằng, sự nỗ lực của bản thân mới thực sự quan trọng nhất

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thừa nhận có yếu tố may mắn nhưng nếu không bằng chính sự nỗ lực hết mình của bản thân thì có sự may mắn đến với mình không? May mắn chắc chắn chỉ là một yếu tố rất nhỏ – 1% thôi, còn 99% là năng lực thực thụ của bản thân. Thành quả tốt nhất, đáng tự hào nhất là do năng lực của chính mình. Sự nỗ lực hết mình của bản thân trong học tập, thi cử là kết quả đáng tự hào nhất.

Thành công thực sự không phải là may mắn hay là số phận như nhiều người lầm tưởng mà là một sự cố gắng trong cả một quá trình. Con đường đến với thành công không có sẵn, không dễ dàng. Chúng ta phải vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách mới có thể đến đích. Thành công chỉ đến khi chúng ta thực sự cố gắng, nỗ lực hết sức vì mục tiêu, khát vọng mà mình muốn đạt được.

Trong cuộc sống ai cũng có ước mơ và hoài bão của riêng mình. Ước mơ và dự định cho tương lai luôn ấp ủ từng ngày trong tôi. Nhưng để thực hiện được nó tôi cần phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa, đôi khi phải vấp ngã, đôi lần phạm sai lầm mới có thể rút ra bài học và kinh nghiệm cho bản thân mình.

Trong khi nhiều gia đình có con thi cuối cấp lo bồi bổ sức khỏe, thể lực để thí sinh chuyên tâm ôn tập thì một số phụ huynh và học sinh lại dành thời gian cầu cúng, lễ bái, săn tìm các loại bùa, vòng may mắn. Săn bùa may mắn có hiệu quả như mong muốn. Dùng bùa may mắn chỉ đáp ứng phần nào ở góc độ tâm lý, còn hơn hết, kết quả thi đại học phụ thuộc vào sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm và chịu áp lực trong phòng thi của các thí sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn