Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: 6 bí quyết giúp bạn 100% thành công trong kỳ thi sắp tới

( PHUNUTODAY ) - Để các bạn có được những kết quả cao trong kỳ thi đại học và kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sắp tới, 6 bí quyết sau đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn đấy nhé!

Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: 6 bí quyết giúp bạn 100% thành công trong kỳ thi sắp tới

Trong kỳ thi đại học và THPT sắp tới, nếu các bạn vẫn đang lo lắng vì chưa có nhiều kinh nghiệm để “ẵm” điểm cao thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết giúp bạn thành công ngay dưới đây nhé!

Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: 6 bí quyết giúp bạn 100% thành công trong kỳ thi sắp tới

1. Hãy xác định mục tiêu có và kế hoạch cụ thể

Theo quy luật 80/20, cứ 20 phút bạn bỏ ra để lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được 80% thời gian hoàn thành và hiệu quả công việc.

Từ bây giờ bạn hãy lấy một tờ giấy và xác định lại mục tiêu ôn thi đại học của mình: Dự định thi đỗ trường nào?; Số điểm dự kiến là bao nhiêu?,…

Sau đó, bạn hãy lên list các công việc để có thể từng bước đạt được mục tiêu. Trong list công việc ấy, hãy xem xét đâu là việc quan trọng nhất và thực hiện chúng đầu tiên.

2.Hãy cân nhắc kỹ trước khi đăng ký nguyện vọng

Theo TS Lê Thị Thanh Mai, trưởng ban công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM, cho biết điểm sàn ĐH hai năm gần đây là 15 điểm. Vì vậy, nếu thí sinh nắm chắc kiến thức cơ bản thì chắc chắn sẽ có cơ hội học ĐH.

1.10-bi-quyet-giup-ban-co-ket-qua-cao-trong-ky-thi-dai-hoc-2017-1-phunutoday.vn

 

Bên cạnh đó, qua thống kê năm 2016, điểm bình quân ba môn thi của thí sinh cả nước là 14 điểm, trong khi điểm bình quân của thí sinh Đồng bằng sông Cửu Long điểm bình quân ba môn là 13,8 điểm, trong đó tỉnh Tiền Giang đứng vị trí thứ 5 trong khu vực với 13,7 điểm. Nếu tính số thí sinh đạt 15 điểm trở lên chưa tính điểm ưu tiên là 40%. Điều này có nghĩa nếu áp dụng phương thức xét tuyển như năm 2016 sẽ có 40% thí sinh sẽ vào được ĐH, CĐ theo nguyện vọng của mình.

3. Hãy tập tư duy bằng cả hai bán cầu não

Bạn có biết, não bạn có 2 bán cầu, não trái chủ yếu cho tư duy logic, ngôn ngữ còn não phải là cho tưởng tượng hình ảnh. Từ trước đến giờ người ta dạy các bạn là đa số tác động vào não trái, tức là giảng toàn chữ nên trong giờ học, não phải của bạn không có việc làm, cứ tưởng tượng mông lung dẫn đến không tập trung gì cả.

Một phương pháp đơn giản nhất giúp ôn thi các môn học thuộc dễ hơn cả chính là tưởng tượng.

4. Đừng quên rèn luyện thói quen tự học

Nhiều bạn đi học thêm nhiều, chạy xô lớp này rồi sang lớp khác, học thêm chưa xong lớp này đã lo nghĩ sang ca học thêm sau ở lớp luyện thi khác. Điều đó làm cho các bạn mệt mỏi, học thêm xong về nhà lại nằm ngủ khì đến hôm sau. Cái đó làm cho bản thân bạn dần dần bị tích tụ một lượng kiến thức KHỔNG LỒ, tràn lan mà chẳng biết xử lý sao.

1.10-bi-quyet-giup-ban-co-ket-qua-cao-trong-ky-thi-dai-hoc-2017-phunutoday.vn

 

Các bạn nên nhớ học thêm nhiều thường sẽ chỉ giúp cho chúng ta tích tụ và lưu giữ kiến thức trong một thời gian ngắn. Vì đi học thêm nghĩa là phần lớn bạn đã bị theo hướng “bị động” nghĩa là luôn luôn phụ thuộc vào thầy giáo dạy thêm mà chẳng chịu tự chủ động động não thế nên đương nhiên kiến thức “bay” đi nhanh là phải rồi.

5. Chú ý thời gian học

Khoảng thời gian bộ não ta làm việc tốt nhất đó là 5h-6h, 7h30-10h30, 14h-16h30, 20h-22h. Lúc đó là lúc bộ não ta “hưng phấn” và học vào nhất. Đừng nên cố gắng học thêm tiếp, càng làm bộ não ta bị gánh nặng thêm.

Hãy tập trung tinh thần, công lực bộ não mình vào những khung giờ đó nhé. Học tầm 45-50ph thì nên nghỉ ngơi, giải lao 5-6ph sẽ tốt hơn à không nên học ngay sau khi vừa ăn xong.

6. Tạo một không gian học thoải mái

Hãy ngồi gần cửa sổ, càng tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và luồng không khí lưu thông đều trong phòng, bạn càng khỏe. Nếu có thể, bạn hãy tìm loại nhạc Baroque để làm nền khi học. Người ta nói rằng loại nhạc này có thể rút ngắn thời gian học tiếng anh hiệu quả từ 3 năm xuống còn 3 tháng.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link