Thì ra con gái thời nay sợ KẾT HÔN SỚM vì điều này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thời nay sợ kết hôn sớm là nguyên nhân do đâu. Hãy tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn.

Bản thân những cô gái đó sợ bị phản bội

345

Thì ra con gái thời nay sợ KẾT HÔN SỚM vì điều này. Ảnh nguồn: Internet. 

Trong hôn nhân chẳng ai dám chắc rằng người bạn đời của bạn sẽ chung thủy với mình suốt đời hay ít ra là chung thủy khi cả hai vẫn đang là vợ chồng. Nguy cơ ngoại tình vẫn luôn là kẻ thù “rình rập” bất kỳ gia đình nào.

Những điều tưởng chừng ảo tưởng thực tế có thể đe dọa tâm lý của nhiều chị em. Và khi họ quá tin vào khả năng mình có thể bị phản bội nên họ quyết định không kết hôn.

Sợ trách nhiệm

Là khi bạn muốn dành cả phần đời còn lại của mình để sống mà không cần phải chịu trách nhiệm với bất kì ai nhưng gia đình chính là yếu tố luôn bắt bạn phải như thế này, như thế kia, cái gì nên làm và không nên làm. Điều đó cũng khiến bạn thấy mệt mỏi khi gắn kết cuộc đời mình quá sớm với hôn nhân.

Họ muốn dành thời gian của tuổi trẻ để làm điều mình muốn

Có nhiều bạn trẻ kết hôn quá sớm hoặc vì nhiều lý do mà phải lấy chồng khi chưa muốn thì chắc hẳn ai cũng tiếc về tuổi thanh xuân của mình.

Một điều chắc chắn rằng, khi chúng ta còn trẻ đều muốn mình được làm những gì mình thích. Chẳng hạn như đi du lịch đây đó, được sống cuộc sống tự do, tự tại, không bị ràng buộc bởi ai.

Nếu kết hôn họ phải lo lắng nhiều hơn, vừa đi làm, vừa phải lo cho gia đình chồng, đến khi có con lại lo con cái. Suốt ngày bù đầu bù óc thì còn có thời gian gì cho riêng mình.

Chính vì thế, con gái muốn làm những điều mình muốn trước khi kết hôn, mà muốn làm được thì cần phải có thời gian.

Họ đã chai sạn cảm xúc

346

 Thì ra con gái thời nay sợ KẾT HÔN SỚM vì điều này. Ảnh nguồn: Internet.

Mỗi phụ nữ đều có một giai đoạn, nôm na gọi là “cuồng hôn nhân”. Đỉnh điểm của thời kỳ này là khoảng thời gian bạn bè xung quanh, anh chị em trong gia đình lần lượt kết hôn. Điều này tác động khá mạnh mẽ đến tâm lý của phụ nữ và khiến họ cũng nảy sinh mong muốn lập gia đình.

Khi vượt qua giai đoạn này thì việc có kết hôn hay không đã không còn quan trọng nữa. 

Có thể họ bị ám ảnh bởi nguy cơ ly hôn

Hiện nay, số phụ nữ vẫn sống một mình cũng tăng cho dù tuổi đời của họ không còn trẻ. Rất nhiều người trong số họ không chịu kết hôn chỉ vì họ lo lắng đến nguy cơ ly hôn về sau này.

Điều này xảy ra nhiều đối với những phụ nữ có tính nhạy cảm hoặc những chị em sinh ra trong gia đình không trọn vẹn. Do họ từng chứng kiến những mảnh đời không mấy hạnh phúc của người thân, bạn bè... hoặc chứng kiến nhiều trường hợp phụ nữ phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống hôn nhân nên họ trở nên thu mình, sợ bị tổn thương.

Và cuối cùng, họ chọn nói "không" với hôn nhân để không phải đối phó với những đau khổ trong tương lai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link