Thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư: Bảo vệ kể lại giây phút "ỚN LẠNH" khi thấy thi thể

( PHUNUTODAY ) - Họ thấy nam thanh niên mập mạp, đeo kính cận, đang cố di chuyển chiếc thùng lớn, cao khoảng một mét, đến thang máy.

Nói về vụ án giết người gây chấn động xảy ra ở chung cư Hà Đô, nạn nhân là Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 2002, ngụ Q.Gò Vấp). Nghi phạm thực hiện vụ giết người được xác định là Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001, ngụ Q.Gò Vấp). Ngày 14/1, anh Nguyễn Văn Sửu - nhân viên bảo vệ chung cư trên đường Nguyễn Văn Công (quận Gò Vấp) cho biết:

Đầu giờ chiều 13/1 được trung tâm an ninh của chung cư báo "camera ghi hình người lạ đang vận chuyển thùng xốp khả nghi tại hàng lang lầu 5", Sửu và đồng nghiệp lên xem. Họ thấy nam thanh niên mập mạp, đeo kính cận, đang cố di chuyển chiếc thùng lớn, cao khoảng một mét, đến thang máy.

"Tôi hỏi trong thùng có gì thì cậu ta bảo sống tại chung cư, đưa đồ thừa đi đốt và đã xin phép ban quản lý.

Theo quy định, chung cư sẽ cấp giấy xác nhận nên tôi hỏi giấy đó đâu. Anh ta tỏ ra lúng túng, nói không mang theo", nam bảo vệ kể.

Nghi người này vận chuyển đồ trộm cắp của cư dân, anh Sửu lập tức báo ban quản lý. Nam thanh niên đi lại quanh quẩn, nói sẽ gọi điện cho người thân.

giay phut on lanh 1 - phunutoday

2 thùng xốp úp lên nhau, dán chặt băng keo được nghi phạm đẩy ra ngoài. Ảnh: Camera chung cư. 

"Cậu ta sau đó đi nhanh khỏi hiện trường. Thùng xốp được bỏ lại gồm 2 cái úp lên nhau, dán băng keo chặt xung quanh", anh Sửu mô tả.

Được báo sự việc, ông Vũ Hùng Cường - Quản lý chung cư - đến kiểm tra. "Thùng đó trông khác thường, bốc mùi tanh nên ban đầu tôi tưởng người trong chung cư lưu trữ cá hay hải sản gì đó. Do chủ thùng bỏ đi nên tôi báo cảnh sát khu vực", ông Cường cho hay.

Sau đó ông Cường soi đèn pin còn bảo vệ dùng dao rạch lớp băng keo. Họ hoảng hốt khi thấy thi thể cô gái bên trong.

Camera an ninh trong chung cư và quanh khu vực cho thấy Bình chở Thu vào tầng hầm gửi xe trước đó một ngày. Trưa hôm qua cậu ta trở lại với 2 thùng xốp, đi về khu vực cửa thoát hiểm. Sau đó, thùng xốp được nam sinh đẩy ra với vẻ khó khăn.

Một người đi cùng Bình đến chung cư để vận chuyển thùng xốp cũng được camera ghi lại. Anh này được xác định là lái xe ba gác, lúc bảo vệ phát hiện vụ việc anh này đứng dưới chung cư rồi bỏ đi sau đó.

Nạn nhân và nghi phạm học cùng trường, thường xuyên cùng bạn bè đến khuôn viên chung cư chơi đùa. "Dù không biết tên nhưng tôi đều quen mặt, các em đều ngoan hiền cả", ông Cường nói.

nu sinh lop 9 2 - phunutoday

 Chung cư nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, lúc 19 giờ 31 tối 12/1, Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi) đã chở Nguyễn Thị Thu Hằng rời khỏi nhà cô bé bằng xe máy màu đỏ. Khoảng 20 giờ 30 tối 12/1, Bình rủ Hằng đến chung cư Hà Đô nằm ở trên đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp để chơi. Tại đây, hai người có phát sinh mâu thuẫn, cự cãi. Tiếp đó, Bình dụ em Hằng vào cầu thang bộ của chung cư Hà Đô, rồi từ phía sau dùng cây sắt đánh vào đầu cho đến khi nữ sinh lớp 9 gục xuống và tử vong.

Bình có lục trong người của em Hằng lấy một ĐTDĐ và 500 ngàn đồng. Sau khi gây án, Bình tìm cách bỏ thi thể em Hằng vào thùng xốp, cột chặt lại để một vị trí khuất ở tầng 6 chung cư, vị trí ít ai để ý…

tin nhan gia mao 2 - phunutoday

 Thùng xốp dùng để chứa thi thể nữ sinh.

Khoảng 14 giờ 30 chiều 13.1, Bình lại đến khu chung cư, ra phía trước đường tìm thuê một người chuyên chở thuê bằng xe ba gác máy để cùng di chuyển thùng xốp chứa thi thể nữ sinh từ tầng 6 xuống phía dưới theo cầu thang bộ thoát hiểm.

Đang khiêng thùng xốp theo lối thang bộ từ tầng 6 xuống tầng 5 thì bảo vệ chung cư đi kiểm tra, phát hiện hai người lạ mặt, nghi vấn là trộm nên tiếp cận kiểm tra. Bình giả vờ gọi điện cho ai đó, bỏ lại thùng xốp và kéo người chở xe ba gác thuê, nhanh chóng rời khỏi chung cư.

Bảo vệ chung cư sau đó gọi điện trình báo cơ quan công an đến kiểm tra thùng xốp thì phát hiện thi thể Hằng đang trong quá trình phân hủy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhanh chóng xác định, truy xét và bắt giữ Bình.

Sau khi giết Hằng và về nhà, trong đêm 12 và rạng sáng 13/1, Bình tiếp tục tìm đến hiện trường để xóa dấu vết nhưng bất thành.

ban be thuong xot 4 - phunutoday

 Mẹ nạn nhân đau buồn trước mất mát quá lớn.

Chị Huệ, 42 tuổi, mẹ nạn nhân cho biết: Khi biết Bình là người chở con gái mình đi đêm 12/1, sáng hôm sau, chị đã tìm đến nhà cậu học trò 16 tuổi.

Bình trả lời bình thản: "Hằng chưa về hả cô? Hôm qua Hằng nói có chuyện buồn về điểm thi thấp nên con chở bạn đi mua trà sữa, sau đó chở về nhà".

Sau đó chị Huệ chở Bình lên trường xin nghỉ học, rồi qua công an phường trình báo. Tại đây, Bình nói với công an giống như kể với chị Huệ trước đó. Thấy cậu học trò trả lời bình tĩnh, không ai mảy may nghĩ Bình là nghi phạm hại cô bé.

Trong khi đó, người cha cho biết sau nhiều lần gọi vào số con gái nhưng không được anh đã nhắn tin. Đến hôm sau, tin nhắn trả lời lại với nội dung: "Con xin lỗi bố với cả nhà nhiều lắm! Con buồn nhiều chuyện lắm, con đi xa một thời gian rồi con sẽ về với gia đình mình, ba mẹ đừng lo nữa nha!".

tin nhan gia mao 5 - phunutoday

Bình nhắn tin cho bố Hằng sau khi giết người và bỏ xác vào thùng xốp

Sau khi đọc tin nhắn, anh Tuấn Anh (cha nạn nhân) biết chính xác không phải con mình nhắn và nghĩ tới tình huống con gái rơi vào tay kẻ xấu. Gia đình anh gốc miền Bắc, lúc nào con gái cũng gọi anh là bố, nhưng người này lại nhắn là ba. Anh nhắn thêm vài tin thì không trả lời. Hằng thường đi đâu hay làm gì cũng xin phép vì sợ bố mẹ lo lắng.

Thường ngày, mỗi khi xong việc, anh Nguyễn Tuấn Anh chạy về nhà ăn cơm tối với gia đình trước khi Hằng đi học thêm. Tối 12.1, anh về muộn do kẹt xe, không kịp ăn cơm với con gái.

“Tôi không kịp ăn bữa cơm cuối cùng với con. Nó học giỏi lắm, lại ngoan hiền nên ai cũng thương mến. Nghe nó mất tích, cả xóm thức đêm cùng vợ chồng tôi và chia nhau đi tìm. Không ngờ. Mắt tôi tối sầm đi. Bao hy vọng con mình sẽ được bình yên bỗng dưng vụt tắt trong nháy mắt. Đứa con gái mười mấy năm yêu thương lại rời xa bố mẹ một cách đột ngột. Gia đình tôi sao có thể chấp nhận được”, người cha lại nấc nghẹn.

“Không thấy con gái về tôi cứ nghĩ đến tình huống xấu nhất là con bị bắt cóc, nào ngờ tối qua hay tin con bị sát hại khiến tôi đau đớn như ai đó đâm vào tim can mình”, mẹ Hằng đau đớn nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn