Thi THPT Quốc gia 2017: Bộ GD-ĐT xác nhận lỗi sai đề thi Vật Lý, khẳng định đề Hóa, Sinh không có sai sót

( PHUNUTODAY ) - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, chỉ đề Vật lý mới có hiện tượng sai sót này. Còn đề Hoá, Sinh không có vấn đề gì!

Trước thông tin 7 mã đề thi Vật Lý (thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên) trong kì thi THPT 2017 bị sai sót, Thứ trưởng Bộ GD&DT Bùi Văn Ga cũng cho biết có lỗi kỹ thuật  ở 7 mã đề thi Vật lý và đã được ban đề thi của Bộ phát hiện kịp thời, đính chính cụ thể. Còn đề Hoá, Sinh không có vấn đề gì!

Điểm trưởng một điểm thi của Hà Nội cho biết khi điểm thi nhận đề, điểm trưởng có nhận kèm theo một bì thư được niêm phong và có ghi chú chỉ được mở khi bóc đề bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Đến khi bóc đề thì thấy có chỉ dẫn là đính chính đề 7 mã đề môn Vật lý. Đồng thời có hướng dẫn trong phiếu thu bài, khi thu bài, thí sinh có mã đề đính chính thì phải ghi kèm vào đó mà đề và thêm phần có đính chính. 

 Được biết, các đề bị sai sót là 204, 206, 220, 214, 222, 209.

ma_de_thi_vat_ly_TZUK

Một mã đề thi Lý phải đính chính

Tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) nhiều thí sinh cho biết đề vật lý năm nay có sai sót và phải chỉnh sửa lại một số đề ngay sau khi phát ra. Tuy nhiên việc xử lý rất nhanh và không ảnh hưởng đến bài làm của thí sinh.

Hà Thị Thanh Hoàng, phòng thi 2578 cho hay: "Đề của mình có sai sót 1 câu, sai về số liệu. Sau khi phát đề, giám thị đưa đề đúng cho mình nhìn theo rồi sửa. Không tốn nhiều thời gian lắm và cũng không ảnh hưởng đến quá trình hay tâm lý làm bài của mình" - một học sinh cho hay. 

Một số thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng cho biết: "Có hai bọc đề, một bên đính chính, một bên đề bình thường. Có 7 đề đính chính". 

19451851-1356175557860200

Thí sinh rạng rỡ ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc môn thi Vật lý. Theo nhận định của thí sinh đề vật lý năm nay không quá khó nhưng dài so với thời gian 50 phút làm bài

Theo nhận định của một số học sinh, đề vật lý năm nay tương đối khó và có tính phân hoá cao. Khoảng 30 câu đầu đề khá dễ, các câu còn lại có độ khó tăng dần. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn