12 loài hoa trồng ban công này sẽ khiến nhà bạn "nổi nhất phố"

( PHUNUTODAY ) - Muốn có ban công rực rỡ và đầy màu sắc giúp ngôi nhà của bạn "nổi nhất phố" thì bạn không thể bỏ qua những loại hoa dưới đây.

 Hoa hồng ngoại

Đầu tiên phải kể đến hoa hồng, các loại hoa hồng truyền thống của ta mùa hè ít nở tuy nhiên hồng ngoại tuy xuất xứ ôn đới nhưng về khí hậu Việt Nam được nhiệt đới hoá ổn định nên phát triển mạnh mẽ, rất sai hoa. Bởi hoa hồng thuộc loại cây ưa nắng, càng nhiều nắng cây càng sai hoa.

hong-leo-ban-cong(2)

Hoa Mắt huyền

Hoa mắt huyền có sức sống mạnh mẽ, phát triển nhanh, ưa nắng, sáng, không chỉ thích hợp trong mùa hè mà cây còn có hoa quanh năm với nhiều màu sắc rực rỡ.

icon21404123888

Hoa giấy

Những giàn hoa giấy phủ bóng cho ban công sẽ giúp ban công luôn râm mát trong mùa hè. Màu sắc của hoa giấy cũng đa dạng với màu trắng, hồng đậm và hồng nhạt. Bạn cũng có thể  dễ dàng ghép cây để cả 3 gam màu này đều xuất hiện trên ban công nhà mình.

hoa-giay-trong-ban-cong

Hoa ông lão

Cũng là loại hoa leo giàn, có nhiều màu: trắng, tím, hồng. Không chỉ có tác dụng tô điểm cho ban công nhà bạn, nó còn được coi là một loại cây thuốc khá tốt.

mach-ban-nhung-loai-hoa-tuyet-dep-cho-ban-cong_f13a320c8a

Hoa triệu chuông

mach-ban-nhung-loai-hoa-tuyet-dep-cho-ban-cong_facda30212

Vô cùng bắt mắt với đủ sắc màu, loài hoa này cũng rất sai mặc dù hoa hơi bé. Hoa có khả năng chịu nắng nóng và mưa (tuy nhiên khi trời mưa quá to thì bạn nên chú ý để không bị thối gốc hoa). Loài hoa này thực sự rất lý tưởng cho màu hè, mà không chỉ mùa hè, nó còn là loài hoa ra hoa quanh năm. Hoa triệu chuông cũng đặc biệt ưa thích ánh sáng, cho nên việc trồng loài hoa này ở ban công sẽ giúp cây phát triển nhanh nhất.

Hoa thu hải đường

Những chậu treo thu hải đường buông rủ duyên dáng, đầy nét lãng mạn luôn là một nét đáng yêu trên ban công. Thu hải đường rủ ưa ánh sáng nhẹ, phù hợp râm mát, nếu ánh sáng mạnh cây dễ bị cằn lá, vàng lá ảnh hưởng đến khả năng quang hợp của cây. Vì vậy nên đặt nơi thoáng gió, phải che chắn mưa.

20170713101133-hoa-ban-cong-9

 Hoa mai địa thảo

20170713101133-hoa-ban-cong-11

Mai địa thảo hoa xum xuê, rực rỡ, hoa nở hầu như quanh năm, cây ít bị sâu bệnh, ưa sáng, đất cần thoát nước tốt.

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo nổi bật vì hoa nhiều, hoa mang vẻ đẹp hoang dại và có hương thơm nồng nàn. Điều đặc biệt của loài hoa này là nở quanh năm, do vậy mà không gian của gia đình bạn luôn tràn ngập hương thơm dễ chịu của chúng.

Ngoài ra, loài hoa này còn có màu sắc phong phú như hồng cánh sen, hồng phấn, hồng đỏ, hồng trắng, hồng cam nên thích hợp để trồng ở giàn leo, tường rào hay ban công các nhà cao tầng.

cay-hoa-hong-leo-dep-4

Hoa triệu chuông

Hoa triệu chuông, hay còn gọi là hoa chuông, là loại cây thân thảo, hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ xinh xắn. Loài hoa này vô cùng bắt mắt với đủ sắc màu, loài hoa này cũng rất sai mặc dù hoa hơi bé. Hoa có khả năng chịu nắng nóng và mưa.

ngat-ngay-ngoi-nha-ngap-tran-sac-hoa-trieu-chuong-cua-me-quang-ninh-img_6418.jpg-1478317484-width500height375

Loài hoa này thực sự rất lý tưởng cho màu hè, mà không chỉ mùa hè, nó còn là loài hoa ra hoa quanh năm. Hoa triệu chuông cũng đặc biệt ưa thích ánh sáng, cho nên việc trồng loài hoa này ở ban công sẽ giúp cây phát triển nhanh nhất.

Hoa dừa cạn

hoa_dua_can

Dừa cạn rất dễ trồng, có thể ra hoa quanh năm. Chúng là loại hoa thích hợp để trồng thành thảm hoặc bạn có thể trồng trong chậu hay giỏ treo lên ở ban công cũng rất đẹp. Dừa cạn có nhiều màu như trắng, tím, hồng, đỏ.

Hoa tigon

Hoa tigon hay còn gọi là hoa trái tim vỡ bởi lẽ mỗi bông hoa như trái tim nhỏ vỡ kết thành chùm. Hoa có màu hồng hoặc tím nhạt và rất sai.

20170713101133-hoa-ban-cong-14

Hoa nở quanh năm không cố định vào mùa nào, hoa leo thành giàn, màu sắc hoa rõ nét và tươi sáng, kết hợp với lá xanh rậm tạo bóng râm cho ban công.

Trồng hoa trên ban công khiến cho mặt tiền nhà bạn bừng sáng với muôn sắc hoa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn