Thiết kế phòng bếp tiện nghi giá rẻ

( PHUNUTODAY ) - Phòng bếp luôn là một trong những nơi cần không gian thoải mái và tiện nghi nhất. Vậy cần có những lưu ý gì trong việc thiết kế phòng bếp tiện nghi mà giá cả lại phải chăng? Cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết kế phòng bếp tiện nghi giá rẻ nhé!

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủy

Khi thiết kế nhà bếp, thì bếp không nên đặt đối diện cửa phòng bếp. Trong phong thủy, bếp là vật không nên để lộ ra ngoài. Vì thế, mở của nhìn thấy bếp là kết cục không tốt lành. Bếp phải có điểm tựa phía sau. Phía sau bếp có khoảng không gian trống trải là điều đại kỵ trong phong thủy học. Nhưng bếp không thể tựa sát cửa sổ, đặt bếp tựa vào tường sẽ thích hợp hơn.

2.sua-chua-phong-bep-tien-nghi-gia-re-1-phunutoday.vn

 

Bạn không nên đặt bếp gần ống dẫn nước. Bếp theo ngũ hành thuộc hỏa mà ống dẫn nước thuộc thủy. Nếu đặt bếp gần ống dẫn nước sẽ tạo thế “thủy hỏa bất tương hợp”, đây là cách cục không tốt lành.

Khi thi công thiết kế, hãy tránh dầm ngang trên trần bếp. Mọi người đều quen thuộc với hình ảnh dầm ngang trên trần nhà. Nếu đặt bếp dưới dầm ngang sẽ hình thành cách cục dầm ngang sẽ lấn át, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người trong nhà, đặc biệt đối với nữ giới.

Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất phòng bếp

Trong việc thiết kế phòng bếp thì phòng bếp đại kỵ nhất là cách cục thủy hỏa tương khắc. Theo ngũ hành, thủy tượng trưng cho màu đen, màu xanh dương. Vì thế, phòng bếp không nên sử dụng 2 màu này, vì như vậy sẽ có ảnh hưởng lớn đến tài vận gia đình.

2.sua-chua-phong-bep-tien-nghi-gia-re-2-phunutoday.vn

 

So với màu đen và màu xanh dương, những màu sắc sáng như màu trắng và màu lục là màu sắc thích hợp nhất với bếp. Sàn phòng bếp nên sử dụng gam màu đậm.

Chính vì vậy mà khi phối màu sắc như vậy không chỉ phù hợp theo nguyên lý của phong thủy mà còn giúp một không gian hẹp trở nên rộng rãi hơn, đồng thời còn tạo không gian ấm cúng, vui vẻ.

Hãy lựa chọn bàn ăn phù hợp với từng căn bếp

Bàn ăn là vật dụng thiết yếu trong phòng ăn, đồng thời cũng có mối liên hệ mật thiết đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và tài vận của gia đình. Chính vì vậy mà:

+ Khi chọn bàn ăn nên chọn loại có màu sắc tươi tắn, tràn đầy sức sống. Như vậy mới có thể kích thích vị giác, tránh chọn bàn ăn có màu sắc đơn điệu như màu đen hoặc màu trắng.

+ Về kiểu dáng của bàn ăn: Nếu xét từ góc độ truyền thống, bàn hình tròn tượng trưng cho gia đình đoàn tụ. Vì thế hình tròn rất được coi trọng trong phong thủy.

2.sua-chua-phong-bep-tien-nghi-gia-re-3-phunutoday.vn

 

Bạn cũng không nên dùng bàn ăn có góc nhọn, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Một số mẹo thiết kế nhà bếp có diện tích nhỏ

1.Lựa chọn tủ bếp di động:

Nếu nhà bếp của gia đình bạn có diện tích nhỏ, thì tủ bếp di động sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi bạn cần không gian trong bếp để chế biến thức ăn, đồng thời có thể tận dụng chúng làm bàn ăn tại bất kỳ vị trí nào trong nhà

2.Lựa chọn màu sơn sáng:

Do tủ bếp chiếm phần lớn diện tích trong phòng bếp nên cần sử dụng màu sơn sáng cho tủ bếp để tạo cảm giác rộng rãi.

3. Nên sử dụng các thanh và móc inox để treo xoong, chảo:

Đây là một trong những mẹo thiết kế thông minh để tiết kiệm diện tích. Lưu ý rằng bạn có thể lắp những thanh treo này vào mặt trong của cánh cửa tủ cho thuận tiện.

Nếu treo trên tường thì nên quay đáy nồi, chảo ra ngoài để tránh làm bẩn tường.

3. Sử dụng các kệ bếp treo tường và bếp nhiều ngăn:

Nếu phòng bếp quá chật, bạn có thể đống những kệ gỗ kiểu tủ bếp dạng mở để không gian thêm thoáng và rộng hơn, đồng thời tiện cho việc lấy và sắp xếp đồ đạc.

Thêm vào đó, các bạn nên sử dụng tủ nhiều ngăn trong để chữ đồ. Kiểu tủ này sẽ giúp bạn trữ được nhiều đồ đạc hơn, khiến cho không gian bên ngoài luôn ngăn nắp và tối giản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link