Thiết kế phòng thờ theo phong cách hiện đại

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, việc thiết kế không gian phòng thờ ngày càng được trở nên chú trọng hơn. Hơn thế nữa, phòng thờ là nơi thờ cúng gia tiên, một nơi rất linh thiêng và trang trọng. Dưới dây là cách thiết kế phòng thờ theo phong cách hiện đại ngay dưới đây.

Chú ý lựa chọn vị trí đặt phòng thờ

Phòng thờ phải được đặt tại vị trí tốt nhất trong nhà, hợp với niêm mệnh của gia chủ. Bàn thờ cần được dựa lưng vào tường một cách vững trãi, tránh tựa vào cửa sổ, cửa kính.

Thêm vào đó, bàn thờ nên được đặt tại vị trí trung tâm tức là khoảng giữa của căn phòng hoặc bố trí một phòng thờ riêng để tỏ lòng thành kính

Lưu ý:

6.sua-chua-phong-tho-tien-nghi-gia-re-1-phunutoday.vn

 

+ Vị trí đặt bàn thờ không quá cao dễ cho việc thờ cúng, cũng không nên quá thấp tránh tình trạng thiếu trang nghiêm

+ Tránh đặt ban thờ tại cửa sổ vì người ngoài có thể nhìn thấy

+ Không nên đặt ban thờ tại nơi có luồng gió mạnh có thể động hương, tắt hương hoặc rơi hương gây cháy và hỏa hoạn.

Chú ý sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên

Trong thiết kế phòng thờ thì việc sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên bền, đẹp với màu nâu đem đến sự sang trọng, đầm ấm cho không gian thờ phụng.

Lựa chọn màu sơn phù hợp

Bạn có thể lấy gam màu trắng làm nền, phòng thờ sử dụng các gam khác như nâu tạo ra không gian trang nghiêm, thành kính. Tận dụng ánh sáng tự nhiên vừa đủ, giúp xua tan bầu không khí u ám cho căn phòng. Bố trí thêm các lục bình và câu đối hai bên tạo hiệu quả thầm mỹ cao.

6.sua-chua-phong-tho-tien-nghi-gia-re-2-phunutoday.vn

 

Phòng thờ tạo được không khí trang nghiêm, thanh tịnh  nhờ việc sử dụng gam trung tính như nâu, trắng... Sử dụng những bóng đèn nhỏ tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng.

Trang trí phòng thờ nhỏ hiện đại

Đối với việc tranh trí phòng thì thì trên bàn thờ treo những bức hoành phi, câu đối. Đây là nét văn hóa độc đáo của người Việt. Ngoài việc dùng để trang trí, câu đối còn ghi lại những lời răn dạy con cháu những giá trị đạo đức truyền thống.

Lựa chọn đèn trang trí, đèn thờ

Bạn nên lựa chọn loại đèn với màu sắc ấm cúng trang nghiêm, tránh tạo cảm giác lạnh lẽo, đèn quá sáng hoặc ánh đèn chiếu thẳng vào người khi đang cúng lễ.

6.sua-chua-phong-tho-tien-nghi-gia-re-3-phunutoday.vn

 

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các loại đèn tán ánh sáng hoặc đèn treo, đèn rọi tường trên trần. Có thể sử dụng đèn âm tường để chiếu vào câu đối hoặc tranh treo tường

Sử dụng giấy dán tường

Việc thiết kế các đường phào gỗ tạo nên không gian nội thất đẹp. Giấy dán tường với hoa văn trang nhã làm nền, mang lại nét đẹp tinh tế cho căn phòng.

Thiết kế bàn thờ bằng chất liệu gỗ gụ mang đậm chất Á Đông. Mảng tường phía sau bàn thờ sử dụng gam màu đỏ nhung, đem đến vẻ đẹp sang trọng và cảm giác ấm áp cho không gian.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn