Da nhăn nheo, sần sùi cũng trở nên căng mướt trong mùa đông nhờ loại mặt nạ này!

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa đông, da thường khô nhăn nheo sần sùi, chị em chỉ cần làm một trong những loại mặt nạ này sẽ giúp da căng mướt.

Vào mùa đông, độ ẩm không khí gần như chỉ dao động trong ngưỡng 30 – 50% (so với mùa hè là trên 80%). Chính vì vậy, tình trạng khô nẻ da là một vấn đề vô cùng "nhức nhối". Để chăm sóc da trong thời kì này, rất nhiều bạn tìm đến các loại mặt nạ dưỡng ẩm.

Đu đủ và bơ

Đu đủ là một loại quả rất phổ biến trong việc điều trị làn da khô. Nó không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc xóa mờ các vết sẹo, vết thâm nám.

mat na lam dep da (3)
 

Nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối, đắp hỗn hợp kể trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút.

Hãy đắp loại mặt nạ hữu ích này ít nhất 2 lần/tuần để có được làn da mềm mại như da em bé nhé!

Khoai tây, sữa chua không đường và dầu dừa

Kết hợp nửa củ khoai tây gọt vỏ, rửa sạch nghiền nhuyễn với 3 thìa sữa chua không đường, 2 thìa dầu dừa để tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắp hỗn hợp này lên da, nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn, tăng cường độ ẩm, đảm bảo làn da mềm mịn.

Mặt nạ nha đam (lô hội)

mat na lam dep da (1)
 

Là một trong những biện pháp khắc phục làn da khô “lâu đời” nhất. Chỉ cần cắt một phần lá lô hội, bóp lấy phần gel rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da khô trong khoảng 30 phút.

Loại gel tự nhiên này không chỉ là kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da mà nó còn tạo một lớp màng bảo vệ da, giúp làn da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn. Thêm vào đó, lô hội còn giúp loại bỏ các tế bào chết và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Mặt nạ trứng gà và dầu oliu

Trứng gà có chứa nhiều protein, vitamin A, C, E, B với các khoáng chất như canxi, kali, natri, sắt, kẽm, magie... cần thiết cho mọi hoạt động của tế bào. Đồng thời, những thành phần này giúp da trở nên căng mịn, giảm nếp nhăn, vết mụn nhọt và vết thâm nám.

Dầu oliu chứa nhiều vitamin E, giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn và ngày càng mịn màng và trắng sáng hơn. Nếu bạn đang sử dụng loại dầu này để chế biến thức ăn thì hãy dành ra một chút để làm mặt nạ dưỡng trắng da nhé.

Tách một cái lòng trắng trứng rồi đem trộn với 1 muỗng cà phê dầu oliu. Đánh cho hỗn hợp nổi bọt rồi thoa đều lên da mặt khi vừa rửa sạch xong. Massage nhẹ nhàng rồi đợi 20 phút nữa hãy rửa lại lần nữa với nước ấm.

Mặt nạ trứng gà sữa tươi

mat na lam dep da (2)
 

Đập 1 cái trứng gà cho thêm vào 50ml sữa tươi không đường rồi đánh cho tan đều. Thoa hỗn hợp này khắp mặt và massage một vài vòng. Thư giãn cho đến khi lớp mặt nạ này khô bớt thì rửa sạch lại với nước ấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn