Thịt thối 40 năm mang tên “xác sống” vẫn tràn lan trên đường phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại Hồng Kông, người ta có thể thấy những tảng thịt đông lạnh có tuổi thọ tới 40 năm được vất vạ vật trên đường

Tin từ TTXVN cho biết, những tảng thịt này chủ yếu là sườn và thịt bò nhập khẩu từ Mỹ về. Ước tính, số lượng lên tới hàng nghìn tấn. Những tay buôn lậu vứt từng tảng trên vỉa hè nắng nóng rất công khai, bởi họ vẫn chưa bị coi là phạm tội do số thịt này được nhập khẩu hợp pháp vào Hồng Kông. Họ chỉ bị coi là bất hợp pháp khi bán tại Trung Quốc vì các chính sách thắt chặt với thịt bò Mỹ ở nước này.

Truyền thông địa phương cho biết trong tháng trước, chính quyền đã thu giữ được hơn 100.000 tấn thịt đông lạnh quá hạn được nhập lậu vào Trung Quốc. Số thịt này, còn được gọi bằng cái tên “thịt zombie” (xác sống) đã được sản xuất cách đây gần 40 năm.

Mô tả ảnh.
Thịt đông lạnh tràn lan trên đường phố. Nguồn: businessinsider

Tuy nhiên, bất chấp những vụ bê bối thịt thối được phát hiện tại Trung Quốc thời gian gần đây, số thịt bò Mỹ này vẫn tìm được đường đến các siêu thị và dây chuyền sản xuất. Các nhà hoạt động xã hội cho rằng các cơ quan kiểm soát tại biên giới đại lục đã ngó lơ vấn đề này.
Theo cảnh sát chống buôn lậu tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cho biết, có thể số thịt đông lạnh được đóng gói để chuẩn bị cho chiến tranh. Đối với thịt đông lạnh thông thường, Trung Quốc quy định thời hạn sử dụng 8-12 tháng. Một số nước khác quy định hai năm.Báo Giao thông đưa tin, mới đây, hải quan Củng Bắc (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) cũng vừa phá một đường dây buôn lậu thịt đông lạnh lớn nhất từ trước đến nay trong tỉnh, 590 tấn thịt đông lạnh hết hạn bao gồm chân gà, thịt bò, chân giò heo… có trị giá lên tới 15 triệu tệ (khoảng 53 tỷ đồng) gây chấn động.

Ông Trương Húc Quang thuộc cục hải quan Củng Bắc nói: “Số thịt lậu này đều có nguồn gốc từ kho phế thải, đã bị biến chất nhưng được dân buôn lậu ngâm tẩm hóa chất để cải thiện bề ngoài và khử mùi… Chúng vẫn có thể mang các mầm bệnh như tả, lở mồm long móng, cúm”.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm tra các tỉnh để phát hiện những kho thịt thối tương tự tại các tỉnh thành khác trên cả nước.

Trung Quốc thu giữ thịt đông lạnh từ hơn 40 năm trước
Trung Quốc thu giữ thịt đông lạnh từ hơn 40 năm trước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này thu giữ một số lượng lớn thịt đông lạnh đã thối rữa và được trữ suốt 40 năm qua.
Tôm chết đổi màu thành tươi sống sau khi bơm tạp chất
Tôm chết đổi màu thành tươi sống sau khi bơm tạp chất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhà chức trách đã thu giữ 150 kg tôm sú chết, 202 kg tạp chất và hàng chục kim tiêm.
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT