Thời điểm này đừng uống thuốc vì hại cơ thể nhanh hơn cả mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm này đừng uống thuốc vì hại cơ thể nhanh hơn cả mắc ung thư nguy hiểm chết người - dành thời gian để tìm hiểu ngay.

Con người vẫn có thể sống sót nếu nhịn ăn 2 tháng, nhưng không thể tồn tại được nếu thiếu nước khoảng 3-4 ngày. Nếu cơ thể mất đi 2% lượng nước thì khả năng làm việc sẽ giảm đi 20%. Nếu mất đi 10% lượng nước thì cơ thể sẽ tự đầu độc và nếu mất 21% lượng nước sẽ dẫn đến tử vong. Do đó cơ thể luôn cần phải được cung cấp đủ lượng nước cần thiết để đảm bảo sự hoạt động ổn định của mình. Nhưng việc uống nhiều nước quá cũng không phải là tốt vì khi đó thận sẽ phải làm việc quá tải và nếu tình trạng diễn ra trong một thời gian dài sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

uong-nuoc

 

Khi bạn đã uống nhiều nước

Tình trạng này cực hiếm nhưng uống quá nhiều nước có thể khiến sức khỏe của bạn tụt dốc không phanh. Cơ thể dư thừa nước sẽ gây ra tình trạng hạ natri máu. Ví dụ như vận động viên chạy liên tục uống nhiều nước khi chạy có thể bị buồn nôn, co giật hay thậm chí tử vong.

Hạ natri máu cũng do nhiều nguyên nhân khác như gan, thận, tim, tuyến yên hoặc một số loại thuốc lợi tiểu, chống trầm cảm và giảm đau.

Khi nước tiểu của bạn có màu trong suốt

Không uống nước khi nước tiểu có màu trắng. Vậy làm thế nào để biết uống bao nhiêu nước là đủ? Hãy quên quy tắc "8 ly nước mỗi ngày" đi và thay vào đó, bạn nên kiểm tra nước tiểu của mình. Nếu bạn thấy nước tiểu có màu rất nhạt tức là cơ thể bạn đã được cung cấp đủ nước, thậm chí là nhiều nước, nếu còn uống nhiều nước nữa sẽ dẫn đến thừa nước.

Khi thấy nước tiểu trong suốt, bạn có thể cần cắt giảm lượng nước uống đi một chút. Nếu sau đó tình trạng màu nước tiểu không đậm lên chút nào thì bạn cần đi khám ngay. Màu nước tiểu vàng sậm lại là dấu hiệu bạn cần cung cấp nước cho cơ thể nhiều hơn.

Khi bạn ăn nhiều

Uống một cốc nước trước bữa ăn sẽ khiến bạn ăn ít hơn do nước đã lấp chỗ trống trong dạ dày. Nhưng uống quá nhiều nước trước hoặc trong bữa ăn chính sẽ khiến bạn khó chịu, đầy bụng và khó tiêu hóa hơn.

Sau khi tập luyện cường độ cao
Sau khi tập luyện không nên uống nước. Chúng ta mất rất điện giải như như kali và natri, thông qua mồ hôi khi đang tập luyện cường độ cao. Nếu thấy đổ mồ hôi quá nhiều, bạn cần bổ sung những dưỡng chất này. Nhưng, nước lọc lại không thể "hoàn thành" được nhiệm vụ đó.

Thay vì dùng các loại đồ uống tăng lực có đường không có lợi cho sức khỏe, bạn hãy uống nước dừa. Thức uống này giúp cân bằng điện giải và tăng năng lượng một cách tự nhiên vì chúng cung cấp nhiều kali, magne, natri và vitamin C mà không có quá nhiều calorie và chất xơ.

Theo:  khoevadep.com.vn