Thời điểm vợ chồng bỏ nhau sẽ gặp nghiệp báo, sự nghiệp tụt dốc thảm hại, mất hết tất cả

( PHUNUTODAY ) - Có câu: “Thử lòng đàn bà lúc nghèo khó, biết rõ lòng dạ đàn ông lúc giàu sang”. Người ta cho rằng đàn bà không thể chịu đựng khổ cực nên khi khó khăn sẽ chọn cách rời đi. Còn đàn ông sẽ thay đổi tâm tính khi giàu sang, phú quý, bởi họ không thể chịu đựng được những cám dỗ.

Theo đạo Phật, vợ chồng là do duyên số, có mang nghiệp, mang nợ với nhau, chứ không hề tự nhiên mà lấy nhau được. Phần lớn chuyện vợ chồng là do duyên số quyết định. Muốn cuộc sống mãi hạnh phúc, vợ chồng nên nhớ những thời điểm sau đây không được bỏ rơi người bạn đời của mình.

Khi vợ/chồng bệnh tật

Empty

Vợ không phải là người máy giỏi việc nhà, chuyện gì cũng biết. Cô ấy cũng là một con người bình thường, có những lúc bệnh tật. Là chồng, hãy bên cạnh chăm sóc vợ. Đây là lúc người bạn đời của bạn yếu đuối và cần sự quan tâm nhất. Còn đàn ông không phải lúc nào cũng mạnh mẽ để đảm đương mọi thứ.

Khi trái gió trở trời, anh ấy cũng sẽ ốm đau. Đây là dịp chứng tỏ tình cảm của bạn dành cho đối phương nhiều đến mức nào, đồng thời giúp mối quan hệ vợ chồng ngày càng thắm thiết và gắn bó hơn.

Khi vợ/chồng mất việc

Mất việc khiến anh ấy/cô ấy mặc cảm và tự ti về bản thân. Đặc biệt là với đàn ông, họ luôn có cái tôi rất lớn, không thể chịu đựng được cảm giác khinh thường của người khác. Vì vậy, đàn ông rất dễ rơi vào tình trạng bê tha, nhậu nhẹt và tự ruồng bỏ bản thân mình.

Vợ chồng hãy cùng an ủi nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hãy cùng anh ấy tìm kiếm việc làm, dành cho nhau những lời động viên chân thành nhất.

Khi bạn đời thay đổi công việc hoặc thăng chức

Empty

Mỗi người đều có những sự lựa chọn và hướng đi khác nhau. Nếu anh ấy/cô ấy đã quyết định từ bỏ công việc hiện tại để tìm cho mình hướng đi tốt hơn thì hãy tôn trọng ý kiến của đối phương. Hãy chúc mừng và khen ngợi rằng họ đã làm rất tốt.

Phật dạy, phụ nữ phải biết giữ tiết hạnh, đàn ông không được sanh tâm tà vạy (không ngay thẳng). Sự chung thủy trong đời sống vợ chồng vô cùng quan trọng, là chuẩn mực đánh giá đạo đức của một con người.

Theo Phật pháp, phản bội là tội nặng nhất. Khi có mối quan hệ với người khác ngoài vợ hoặc chồng là phạm giới thứ nhất vì đã giết chết niềm tin của vợ/chồng mình, làm cho người ấy chết dần chết mòn trong ghen tuông và đau khổ. Phạm thêm giới thứ hai vì trộm tình cảm, trộm vợ trộm chồng người khác. Phạm giới thứ tư vì đã dối gian, giấu giếm, thiếu chân thật. Phạm giới thứ năm vì như một con nghiện càng lúc càng lún sâu vào sự si mê, không thoát ra được.

Vì thế, chỉ có con ma trong chính ta đã che mờ ánh sáng của lý trí để ta hoàn toàn hành động theo bản năng, cảm xúc, ham muốn nhất thời, kéo theo bao nhiêu hệ lụy. Hãy nhớ luôn duy trì và tiếp thêm nguồn năng lượng bình yên cho nhau bằng cách luôn yêu thương và trân trọng những cảm xúc của người bạn đời để cuộc sống vợ chồng càng bền chặt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link